Premier League 2007-2008 - Vòng đấu thứ 3

Ngày chủ nhật sôi động

Trận derby thành Manchester: Man “xanh” đụng  Man “đỏ”
Ngày chủ nhật sôi động

Vào tối chủ nhật này (19-8), các “đại gia” của Premier League sẽ bắt đầu phải đối mặt với những đối thủ có cân lượng đáng kể - Manchester United đến làm khách trên sân của Manchester City, còn Liverpool tiếp “đại kình địch” Chelsea trên sân nhà Anfield. Với những gì đã trải qua trong quá khứ, hay chí ít mới chỉ xảy ra sau hai vòng đấu gần đây, có thể khẳng định rằng hai trận đấu trên đều sẽ là những trận đấu đầy hấp dẫn…

Trận derby thành Manchester: Man “xanh” đụng  Man “đỏ”

Ngày chủ nhật sôi động ảnh 1

M.U sẽ phải chống lại hình ảnh chiến thắng này của Man.City.

Man “xanh” (Manchester City, Man.City) rất máu lửa mỗi khi chạm mặt đối thủ cùng thành phố với mình là Man “đỏ” (Manchester United, M.U). Nhờ vào sự hiện diện của ngài Sven Goran Eriksson và một đội hình “nửa lê dương, nửa trẻ trung” đầy những hảo thủ có chất lượng, hai trận đấu gần đây, Man “xanh” luôn giành chiến thắng và đã trình diễn một lối chơi đầy chất lượng.

Trong khi hàng phòng ngự vững chắc ( vốn “điền đầy” những nhân tố trẻ như Micah Richard, Nedum Onuoha, Javier Garrido, Vedran Corluka) không để lọt lưới một bàn nào, hàng công đầy hoa dạng với những cầu thủ đầy kinh nghiệm như Martin Petrov, Geovanni, Elano, Rolando Bianchi, Valeri Bojinov luôn giúp Man “xanh” chiếm ưu thế hơn hẳn hai đối thủ West Ham United và Reading. Nhưng tất nhiên, Man “đỏ” không phải là đội bóng yếu ớt mà đang là nhà đương kim vô địch.

M.U sẽ xuất trận mà không có cặp “song tấu” chủ lực là Wayne Rooney (bị gãy bàn chân trái - hay còn gọi là chấn thương metatarsal) và Cristiano Ronaldo (bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Portsmouth hôm giữa tuần). Ông Alex Ferguson hẳn vẫn đang rất nhức đầu với việc lựa chọn cho mình một trung phong thật sự. Kể từ khi Ruud van Nistelrooy rời sân Old Trafford sang Real Madird (và ngay lập tức giành ngôi “Vua phá lưới” giải Tây Ban Nha), ngoại trừ Rooney, M.U không “đào” đâu ra một tay sát thủ lợi hại trong vòng cấm.

Trước các đối thủ chấp nhận chơi tử thủ, đá máu lửa để triệt hạ các đường lên bóng của M.U, sự thật hiện ra rất rõ ràng: Cristiano Ronaldo không thể sắm vai ghi bàn cho M.U được nữa. Lối đá quá lạm dụng kỹ thuật của anh này (hay tương tự như của Nani) khiến M.U rất chậm trong việc tung ra các đòn quyết định. Carlos Tevez thì mới chỉ chơi một trận cho M.U và chưa thể đòi hỏi anh phải cống hiến thêm nhiều hơn - nhất là khi được bố trí vào vai tiền đạo cắm đơn độc của Rooney.

Trận đấu trên sân của Man.City là một thử thách còn khó khăn với M.U, nhưng với tư cách là một đội bóng lớn, họ sẽ cởi bỏ được thách thức này để tìm ra một kết quả đầy thuận lợi. Đội hình Man.City dù là khá mạnh vẫn chưa đạt đẳng cấp của một “đại gia” của Premier League. Hòa xem ra là thành công với ông Eriksson.

Liverpool - Chelsea: hai đối thủ đầy duyên nợ

Cả hai ông Rafael Benitez và Jose Mourinho vốn không lạ gì nhau. Từ mùa giải 2004-2005, khi hai ông cùng đến với Premier League, nước Anh đã trở nên sôi động hơn. Cùng với quãng thời gian này, số lần Liverpool chạm mặt Chelsea cũng tăng lên một cách đột biến. Có thể nói, tuy Chelsea giành hai danh hiệu trong ba mùa bóng gần đây, họ vẫn có đôi chút “lấn cấn” khi chạm mặt Liverpool có lối chơi rất khó chịu.

Các học trò ông Mourinho vừa trải qua hai trận đấu khó nhọc (bị dẫn bàn trước rồi mới lội ngược dòng). Họ sẽ vẫn phải chấp nhận tình trạng này cho đến khi John Terry có thể trở lại sân. Dù vậy, sự dũng cảm trong lối đá tấn công của Chelsea - khá ngược với triết lý của ông Mourinho - đang khiến cho tính hào hứng tăng lên. Ở phía bên kia, ông Benitez sẽ cho cặp Fernando Torres và Dirk Kuyt đá từ đầu bất chấp việc Andriy Voronin mới ghi bàn giúp Liverpool thắng Toulouse 1-0 ở lượt đi vòng sơ loại 3 Champions League.

Tiểu Phương

Tin cùng chuyên mục