Ngăn mối nguy Real, Liverpool trả lương Salah cao nhất nước Anh

Theo truyền thông Anh và Tây Ban Nha, Liverpool đã có kế hoạch biến Mohamed Salah trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League, dù cầu thủ này chỉ vừa ký hợp đồng mới cách đây một năm.

Mohamed Salah đang được Liverpool dành cho “quy chế đặc biệt”. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đang được Liverpool dành cho “quy chế đặc biệt”. Ảnh: Getty Images

Tham vọng của các đội bóng Tây Ban Nha ở mùa hè này, đặc biệt là Real Madrid vốn từ lâu được biết quan tâm đến Salah, là lý do buộc Liverpool phải thực hiện bước đi quan trọng này. Bất chấp ngôi sao 27 tuổi người Ai Cập chỉ vừa ký hợp đồng mới đến năm 2023 vào mùa hè năm ngoái, thì đội chủ sân Anfield vẫn lên kế hoạch khiến ngôi sao số 1 của mình hạnh phúc. Theo đó, với hợp đồng mới trị giá 22,4 triệu bảng/năm, Salah dù vẫn nhận ít hơn Alexis Sanchez, nhưng với việc ngôi sao người Chile đang “mất giá” tại Man.United thì thời điểm ngôi sao người Ai Cập trở thành người hương lương cao nhất giải sẽ không còn xa.

Salah gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2017, và ngay lập tức vươn mình thành chân sút đáng sợ bật nhất thế giới - ghi 54 bàn tại Premier League chỉ sau 2 mùa, thành tích cũng giúp anh 2 năm liền thắng Giầy vàng (32 bàn mùa 2017-2018 và 22 bàn mùa qua). Tổng cộng, Salah đã ghi 71 bàn sau 104 trận trên mọi đấu trường - bao gồm 16 bàn ở Champions League để giúp Liverpool giành ngôi á quân mùa 2017-2018 trước khi đăng quang ở mùa qua.

Mùa qua, sau khi trở lại từ kỳ World Cup 2018 thất vọng vì rào cản chấn thương, phong độ của ngôi sao 27 tuổi là khá thất thường, đặc biệt từng có hơn 2 tháng đầu năm 2019 gây thất vọng lớn và từ đó hứng chịu nhiều chỉ trích. Sự sa sút đó của Salah cũng được xem là lý do khiến Liverpool đánh mất lợi thế 7 điểm và thua Man.City ở phút cuối trong cuộc đua vô địch. Và ở mùa này, anh còn chịu cú sốc lớn hơn khi tuyển Ai Cập với từ cách chủ nhà Cúp châu Phi, đã phải dừng bước ngày từ vòng 16 đội.

Tuy nhiên, vào tuần trước, những tín hiệu lạc quan đã được Salah gửi đến đồng đội vốn đang tập huấn trước giải mà không có anh. Theo đó, trên trang Instagram, Salah đăng hình trong phòng tập cá nhân như muốn nói anh sẽ sẵn sàng về tinh thần và thể lực để có thể hội quân cùng đội sớm nhất có thể.

Lúc này, Liverpool đã trải qua 3 trận đấu tập trước giải, sau 2 chiến thắng lớn 6-0 trước Tranmere Rovers và 3-1 trước Bradford City, mới nhất vào rạng sáng nay đội bóng của HLV Jurgen Klopp ở trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ đã để thua Borussia Dortmund với tỷ số 2-3.

Tin cùng chuyên mục