Ngăn mạch thắng của Watford, Mourinho vẫn chưa hài lòng

HLV Jose Mourinho và Man.United lần đầu tiên trong mùa giải tận hưởng chiến thắng thứ 2 liên tiếp, nhưng ông thừa nhận “hơi thất vọng” khi vẻ chật vật vẫn còn trong cách họ giành lấy 3 điểm tại Watford.

Romelu Lukaku tiếp tục phong độ ghi bàn để giúp Quỷ đỏ chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku tiếp tục phong độ ghi bàn để giúp Quỷ đỏ chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.United kiểm soát rất tốt thế trận ở Vicarage Road, trước khi tạo cách biệt chỉ trong vòng 3 phút. Ở phút 35, Romelu Lukaku đã khai thông thế bế tắc và cũng ghi bàn thứ 4 của cá nhân anh ở mùa giải mới. Chỉ 3 phút sau, trung vệ Chris Smalling với một pha xử lý tinh tế và cú vô lê cận thành của anh đã giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn 2-0.

Tuy nhiên, Man.United không còn duy trì sự ổn định đó sau giờ nghỉ, họ để Andre Gray giúp chủ nhà tạo áp lực trở lại với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 65, và chỉ nhờ pha cản phá xuất sắc của thủ thành David de Gea ở phút cuối mới bảo vệ được chiến thắng.

HLV Mourinho đánh giá: “Tôi rất hài lòng với những điểm số giành được, tôi rất hài lòng với tinh thần, tôi hài lòng khi chứng kiến Lukaku chạy 50 mét về phần sân nhà để giúp đội phòng ngự vì nó là đại diện cho tinh thần của đội bóng này. Nhưng tôi cảm thấy hơi thất vọng vì chúng tôi đã có mọi thứ để kết liễu trận đấu ngay trong hiệp 1. Nếu chúng tôi chơi hiệp 2 tốt như hiệp đầu, chúng tôi sẽ không phải trải qua 10 phút cuối khó khăn. Vào đầu hiệp 2, chúng tôi đã giảm cường độ, không còn tích cực khi không có bóng. Chúng tôi đã cho họ cơ hội phục hồi, ghi bàn và tạo nên một trận đấu khó khăn”.

HLV Mourinho cũng đặc biệt hài lòng với bàn thắng thứ 2 của Man.United - đó là tình huống mà Marouane Fellaini dạt ra sát mép trái khu cấm địa để đón đường bóng từ quả phạt góc bên cánh phải của Ashley Young, rồi đánh đầu vào cho Smalling vốn áp sát khung thành. Pha xử lý của Smalling rất tốt, nhưng HLV Mourinho dành nhiều sự ấn tượng cho diển biến dẫn đến bàn thắng đó: “Chúng tôi tập luyện nó trong suốt tuần, vì vậy, thật hạnh phúc khi chứng kiến nó xảy ra trong trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục