Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena

Sân Chang Arena sẽ là nơi diễn ra giải đấu King’s cúp với sự tham dự của đội tuyển Ấn Độ, Cuaracao, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan. Chang Arena có sức chứa 32.600 chỗ, được xây dựng ở quận Mueang Buriram, tỉnh Buri Ram, vùng Đông Bắc Thái Lan. Người hâm mộ bóng đá nơi đây gọi Chang Arena là Thunder Castle (tức Lâu đài sấm sét).

 Ngắm “Lâu đài sắm sét - Chang Arena” biểu tượng của người Thái. Ảnh: Dũng Phương
Ngắm “Lâu đài sắm sét - Chang Arena” biểu tượng của người Thái. Ảnh: Dũng Phương

Chang Arena nằm ở quận Mueang Buri Ram, nằm cách trung tâm Buri Ram khoảng 4 km về phía tây nam dọc theo quốc lộ 219. Khu đất rộng 150 mẫu và 800 chỗ đậu xe hơi và xe buýt, cộng với 3.000 xe máy. Sân vận động được xây dựng từ tháng 4-2010 đến 4-2011 với chi phí ước tính khoảng 17 triệu USD và đã chứng kiến CLB Buriram United giành cú ăn ba các năm 2011, 2013 và 2015.

Chang Arena là sân vận động bóng đá lớn thứ hai ở Thái Lan và được đánh giá là một trong những sân đấu của riêng CLB hiện đại nhất châu Á, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của FIFA và AFC. Biệt danh của sân bóng này là "Lâu đài sấm sét" (Thunder Castle).

Mặt sân tràn ngập ánh sáng cho phép tổ chức các trận đấu ban đêm. Sân vận động có phòng thay đồ cho các đội nhà và khách đến thăm, cung cấp các cơ sở y tế hiện đại và cơ sở hạ tầng truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Chất lượng mặt cỏ, hệ thống thoát nước của Chang Arena theo tiêu chuẩn các sân đấu ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Sân bóng này được xây dựng để phục vụ riêng cho bóng đá, chứ không kết hợp với các sự kiện khác như điền kinh, hòa nhạc... Vì thế nó được xem là sân bóng đá hiện đại nhất của Thái Lan, có cơ sở vật chất còn tốt hơn cả sân vận động Rajamangala ở Bangkok. Sân bóng này được xây theo chuẩn của sân vận động Stamford Bridge ở nước Anh.

*Lịch thi đấu vòng knock-out của King's Cup 2019 (ngày 5-6):

-19 giờ 45: Thái Lan – Việt Nam

-21 giờ 30: Ấn Độ - Cuaracao

Một số hình ảnh sân Chang Arena:

Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 1 Mặt ngoài sân Chang Arena.
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 2 Toàn bộ sân Arena đều làm bằng sắt thép.
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 3 Phòng báo chí sân Arena
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 4 Ngắm Chang Arena biểu tượng Lâu đài sắm sét.
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 5 Một góc khán đài sân Chang Arena
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 6 Toàn cảnh sân Chang Arena.
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 7 Chỗ ngồi tác nghiệp của phóng viên viết.
Ngắm “lâu đài sấm sét" Chang Arena ảnh 8 Các cầu thủ Cuaracao tập trên sân chính Chang Arena.

Tin cùng chuyên mục