Ngạc nhiên với World Cup 2018… trong tù

Chủ nhà Nga đã thắng Saudi Arabia 5-0 ở ngày khai mạc World Cup 2018, nhưng không phải trên sân vận động Luzhniki rực rỡ sắc màu ở Moscow mà xảy ra ở… Kamiti Maximum Security - một nhà tù nổi tiếng khắc nghiệt ở Kenya.

Đây là trận cầu nảy lửa chẳng kém trận thật sự diễn ra ở Nga. Ảnh: Reuters
Đây là trận cầu nảy lửa chẳng kém trận thật sự diễn ra ở Nga. Ảnh: Reuters

Trận bóng mở màn World Cup 2018 đã được các tù nhân tại nhà tù Kamiti tái hiện trong không khí sôi nổi và sự hưởng ứng nhiệt tình của cầu thủ lẫn các cổ động viên đặc biệt. “Đội tuyển Nga”  ra sân trong bộ đồng phục màu trắng còn “Đội tuyển Saudi Arabia” mặc trang phục xanh.

Sân bóng thô sơ được tạo ngay trên nền đất, đường giữa sân, vòng tròn giữa sân được vẽ bằng cát trắng, đường biên ngang và đường biên dọc được tạo thành nhờ lượng cổ động viên chú tâm theo dõi diễn biến trận đấu. Hai khung thành có chiều cao chỉ vừa hơn đầu người, chiều rộng hơn một sải tay. Tuy không thể sánh được SVĐ Luzhniki nhưng đó là trận đấu chuyên nghiệp nhất mà họ có thể tạo ra.

Trận bóng mô phỏng là cách nhân đạo để giúp các tù nhân có nhiều trải nghiệm tích cực. Ảnh: Reuters
“Trận bóng thật tuyệt vời và tôi đã chơi rất tốt trận này”, Byron Otieno - tù nhân 23 tuổi đồng thời cũng là “cầu thủ” ghi 2 bàn trong trận đấu hồ hởi nói. Nếu theo đúng kịch bản trận khai mạc thì Byron Otieno có lẽ đang phát biểu cho Denis Cheryshev, tiền vệ Nga đã chọc thủng lưới của đối thủ 2 lần trong trận đấu thực sự.

Joseph Kirai, tình nguyện viên phụ trách tổ chức trận đấu này cho biết ý tưởng mang một World Cup thực sự đến với nhà tù nhằm tạo nên nhiều trải nghiệm tích cực cho các tù nhân và kết nối họ lại với nhau. “Chúng tôi mong muốn thể thao có thể giúp các tù nhân thay đổi”, Kirai cho biết thêm.

Trận đấu mô phỏng diễn ra sôi nổi. Ảnh: Reuters
Nhà tù Kamiti Maximum Security nổi tiếng hà khắc với tù nhân. Nơi đây đang giam giữ hơn 1.400 tù nhân, tuy nhiên đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Gần đây nhà tù này đang thực hiện một số chính sách nhân đạo để giúp tù nhân hướng thiện.
Ngạc nhiên với World Cup 2018… trong tù ảnh 3 Một tù nhân mặc chiếc áo có dòng chữ "Phạm tôi là không tốt" đang theo dõi trận đấu. Ảnh: Reuters 

Tin cùng chuyên mục