“Ngã ngửa” với phí phá vỡ hợp đồng của tân binh Barca

Arturo Vidal đã là người của Barcelona với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Nhưng dù ở cái tuổi 31, Vidal vẫn được Barca áp dụng mức phá vỡ hợp đồng khiến mọi người bất ngờ.

Vidal (phải) làm thân với Messi trong buổi tập đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Vidal (phải) làm thân với Messi trong buổi tập đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Không lâu sau buổi ra mắt truyền thông, Vidal đã có buổi tập đầu tiên với đồng đội mới trong màu áo Barca. Trước ống kính phóng viên, dễ nhận thấy Vidal đã tươi cười vui vẻ như thế nào, đặc biệt là mỗi lần nói chuyện với Messi. Cũng dễ hiểu khi bất kỳ cầu thủ nào khi chuyển đến Barca đều muốn “lấy lòng” Messi một cách tốt nhất.

Nói về quyết định chuyển đến Barca, Vidal cho biết: “Rất hạnh phúc, tôi rất vui khi chuyển đến Barca. Đây là nơi tốt nhất trên thế giới. Đây là một bước tiến lớn của tôi kể từ sau Bayern Munich. Tôi hi vọng sẽ giúp nhiều cho đồng đội của tôi có thể giành được mọi danh hiệu”.

Thương vụ của Vidal còn gây bất ngờ nằm ở số tiền phá vỡ hợp đồng mà Barca áp lên. Cụ thể Vidal năm nay đã 31 tuổi và ký hợp đồng 3 năm với Barca. Tức là khi hoàn thành xong hợp đồng, Vidal cũng ngấp nghé 35 tuổi. Vậy mà Barca lại áp dụng mức phá vỡ hợp đồng cho tiền vệ người Chile lên đến con số 300 triệu EUR.

Thông qua mạng xã hội Instagram, nhiều tài khoản cá nhân đã “cười” vào mức phá vỡ hợp đồng đó của Barca áp lên Vidal. Một mặt nó vừa phi lý. Mặt khác họ cho rằng, chính cái “vố đau” mà Neymar dành cho Barca trước đây đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan thất kinh. Nên bây giờ với bất kỳ cầu thủ nào dù trụ cột hay dự bị, Barca cũng áp dụng mức phá vỡ hợp đồng cao chót vót trước cả.

Một số tài khoản bình luận như sau: “Mọi ngời đừng ngạc nhiên như vậy, điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ có giá trị pháp lý. Kể từ sau khi Neymar phá vỡ các điều khoản giải phóng hợp đồng với Barca, mọi cầu thủ khác đều có có giá giải phóng chết tiệt.” Hay “Với Vidal, Barca vẫn còn ám ảnh vụ Neymar”…

Tin cùng chuyên mục