Ngã ngựa, Braca vỡ mộng bất bại.

Với thất bại đầy bất ngờ 4-5 trước Levante tại vòng 37 La Liga, Barcelona đã vỡ tan mộng bất bại ở mùa giải năm nay.

Ngã ngựa, Braca vỡ mộng bất bại.

Khi Barca đánh bại Deportivo ở vòng 35 để chính thức lên ngôi vô địch sớm 4 lượt trận, các cầu thủ Barca cứ ngỡ như ngoài việc bước lên ngôi vương, họ còn chính thức thiết lập thành tích bất bại tại đấu trường La Liga.

Thời điểm đó, Messi từng nói: “Thật tuyệt vời khi giành danh hiệu mà không để thất bại trận nào”. Cùng quan điểm, Sergio Busquets cũng vui mừng trước thành tích Barca đạt được. Thậm chí, HLV Ernesto Valverde còn “ca ngợi” Barca là đội bóng xuất sắc nhất hiện tại. Tuy nhiên, có lẽ các thành viên của Barca vui mừng quá sớm bởi mùa giải vẫn chưa kết thúc. Rốt cuộc, điều mà gã khổng lồ xứ Catalan không trông mong lại xảy ra với Levante vòng này.

Hành quân đến sân khách trong tư thế nhà vô địch. Mặt nào đó trong suy nghĩ, Barca có tư tưởng ỷ lại. Kế đến, thành tích đối đầu của Levante trước Barca vốn dĩ không hề tốt, khiến cho Barca có sự chủ quan trước đối thủ. Bằng chứng, HLV Valverde không tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất. Lionel Messi không có tên, trong khi ở hàng thủ Gerard Pique và Samuel Umtiti cũng vậy…

Có thể lý giải cho điều này vì HLV Valverde muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị được thi đấu, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha quên rằng họ cần phải bảo vệ thành tích bất bại. Với hàng thủ toàn những cầu thủ dự bị, chẳng trách trong vòng 30 phút đầu, Barca phải nhận đến 2 bàn thua do công của Emmanuel Boateng. Và trước khi hiệp 1 kết thúc, Philippe Coutinho đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Barca.

Cao trào bi kịch bắt đầu ở hiệp 2 khi Enis Bardhi (lập cú đúp) và Boateng ghi thêm 1 bàn để đưa Levante vượt lên dẫn 5-1 chỉ sau 57 phút thi đấu. Cố gắng của Barca trong suốt thời gian còn lại cũng chỉ giúp đội khách mang về thêm 3 bàn thắng với Coutinho hoàn thành cú hat-trick và một pha lập công từ Luis Suarez.

Nhận thất bại chung cuộc 4-5, Barca đã vỡ tan mộng bất bại ở mùa giải năm nay. Nói về điều này sau trận đấu, HLV Valverde cho biết: “Chúng tôi đã không tạo được sự vững chắc cần thiết và mỗi khi họ tấn công là ghi bàn. Đấy không phải điều bình thường đối với chúng tôi khi phải nhận đến 5 bàn thua. Levante đã chơi tốt và chúng tôi không thể kiểm soát được họ. Chúng tôi đã ngủ quên và tự nghĩ rằng sẽ nâng cao hiệu suất trong hiệp 2, nhưng không.”

Trong khi đó, tiền vệ Busquets lại bào chữa cho thất bại: “Mất kỷ lục bất bại không làm hoen ố những gì Barca đạt được”.

Tin cùng chuyên mục