Nga - Ai Cập 3-1: Có Salah, Ai Cập vẫn “khoanh tay chịu trói”

Cả dân tộc Ai Cập chờ đợi ngày trở lại của Mohamed Salah trong trận đấu với tuyển Nga. Nhưng có lẽ “phép thuật” mà Salah mang lại không như mong đợi khi chỉ ghi được một bàn trên chấm penalty. Và đất nước của xứ sở các Pharaoh gần như đã bị loại sau thất bại ở loạt thứ hai với tỉ số 3-1.

Salah luôn được theo sát bởi các cầu thủ Nga. Ảnh Getty Images
Salah luôn được theo sát bởi các cầu thủ Nga. Ảnh Getty Images

Còn nhớ ở loạt trận đầu khi Ai Cập để thua trước Uruguay, ông kính máy quay bắt được cảnh gương mặt buồn bã Salah sau khi tiếng còi khai cuộc kết thúc. Bởi ở trận đấu đó, Salah đã bất lực nhìn đồng đội gục ngã vào thời gian cuối. Để rồi ở cuộc họp báo, HLV Hector Cuper khẳng định: “Nếu có Salah thì có lẽ chúng tôi đã chơi khác.”

Không nói cũng hiểu, HLV Cuper muốn dành Salah có trận tử chiến với tuyển Nga. Khi đây là trận có yếu tố quyết định số phận Ai Cập ở World Cup lần này. Dường như mọi hi vọng cùng quyết tâm đều được đổ dồn vào trận đấu với Nga.

Ra sân với Salah trong đội hình, Ai Cập có phần tự tin rất nhiều trong lối chơi. Sau hơn 10 phút đầu để Nga chiếm thế chủ động, Ai Cập dần tìm lại được thế trận. Minh chứng rõ rất là tình huống đi bóng và dứt điểm ở phút thứ 16 của Trezeguet, rất tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Nga - Ai Cập 3-1: Có Salah, Ai Cập vẫn “khoanh tay chịu trói” ảnh 1 Có Salah, nhưng Ai Cập vẫn bất lực. Ảnh Getty Images 

Khi niềm hi vọng Salah chưa tỏa sáng, đầu hiệp hai, cái tên Ahmed Fathy đã tạo nên dấu ấn theo nghĩa tiêu cực. Với pha phản lưới nhà, Fathy gián tiếp giúp Nga có được bàn mở tỉ số. Nhận bàn thua một cách không đáng, tinh thần các cầu thủ Ai Cập vốn sa sút phần nào. Điều này tạo điều kiện để Denis Cheryshev có cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 59, trước khi Artem Dzyuba nới rộng khoảng cách không lâu sau đó.

Với 3 bàn thua đến vỏn vẹn trong vòng hơn 15, mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với Ai Cập. Dù đẩy cao đội hình tấn công, nhưng những gì đội bóng đất nước xứ sở các Pharaoh làm được cũng chỉ là bàn gỡ của Salah trên chấm penalty vào thời gian cuối trận.

Thất bại chung cuộc 1-3, Ai Cập gần như đã bị loại, còn Nga đã đặt chân vào vòng trong.

Tin cùng chuyên mục