Neymar-Cavani-Mbappe vừa hợp đã muốn tan

HLV Unai Emery của Paris SG thừa nhận sự căng thẳng đang tăng lên giữa Neymar và Edinson Cavani sau chiến thắng 2-0 trước Lyon tại sân Công viên các Hoàng tử vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Neymar (trái) và Edinson Cavani đang tranh nhau quyền thực hiện cú đá phạt đền. Ảnh: Getty Images
Neymar (trái) và Edinson Cavani đang tranh nhau quyền thực hiện cú đá phạt đền. Ảnh: Getty Images

Paris SG đã toàn thắng trong cả 6 trận đầu mùa ở Ligue 1 và tạo ra được khoảng cách 3 điểm trước AS Monaco trên ngôi đầu bảng sau khi hai pha đốt lưới nhà của các cầu thủ Lyon đã giúp họ giành trọn 3 điểm.

Neymar và Cavani tranh nhau đá phạt

Tuy nhiên, Neymar và Cavani đã có thái độ không tốt khi tranh nhau thực hiện một cú đá phạt và một quả phạt đền ở hiệp hai, trong lúc hậu vệ người Brazil Dani Alves chẳng những không hòa giải mà còn làm cho tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi giành lấy bóng để đưa cho người đồng hương của mình.

Cũng có thể vì căng thẳng với nhau mà Cavani đã đá không thành công quả phạt đền ở phút 80 và Neymar cũng không thể biến một quả đá phạt trực tiếp thành bàn thắng. Thậm chí đây cũng là trận đấu mà bộ ba “MCN” của đội chủ nhà - gồm Kylian Mbappe, Cavani và Neymar - đã không tỏa sáng rực rỡ như các trận đấu trước đó. Dù Lyon đã phòng ngự tốt để ngăn cản Neymar ghi bàn trong khi Cavani chỉ có vài cú chạm bóng nhưng rõ ràng Paris SG chỉ thật sự đáng sợ khi bộ ba “MCN” cùng nhìn về một hướng.   

Phát biểu sau trận đấu, HLV Emery thừa nhận rằng cuộc tranh chấp quyền lực giữa siêu sao Brazil và chân sút Uruguay có thể nhanh chóng trở thành vấn đề nếu các cầu thủ không thể hòa thuận với nhau. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng họ có khả năng làm điều đó và cả hai sẽ là những người đá phạt của chúng tôi. Nếu họ không thể đạt được một thỏa thuận, tôi sẽ quyết định dùm họ. Tôi không muốn điều này trở thành vấn đề cho chúng tôi”.

Có quá nhiều cầu thủ Brazil 

Điều đó cho thấy không phải bất kỳ một ai cũng muốn Neymar chuyển đến Paris SG, nhất là khi Cavani đang thể hiện mình là chân sút số 1 của CLB sau sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic. Và phải chăng việc có quá nhiều cầu thủ Brazil sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự đoàn kết của đội bóng?  

Mbappe, một thành viên của “MCN”, đã phủ nhận điều đó. Anh nói: “Cùng nhau, chúng tôi có thể làm những điều tuyệt vời. Chúng tôi đã chứng minh bản thân mình ở đây. Tôi đang tận hưởng bản thân mình. Tôi cũng học hỏi rất nhiều. Tôi sẽ phát triển rất nhiều và tôi có rất nhiều việc để làm ở đây. Tôi sẽ tiến bộ tốt cùng với những cầu thủ và ban huấn luyện này. CLB đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi đang cố gắng, từng chút một, để đền đáp niềm tin của họ.

“Đây là một nhóm cầu thủ tuyệt vời. Tôi hơi lo lắng bởi vì đó là một bóng có nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, ở đây có sự hiểu nhau rất tốt. Có nhiều người Brazil - điều này sẽ mang đến tâm trạng thoải mái”.

Tin cùng chuyên mục