Neymar yêu cầu Paris SG bán Cavani

Neymar được cho là đã yêu cầu Paris SG đem bán Edinson Cavani vào tháng 1-2018 sau khi 2 cầu thủ này đã có những bất đồng sâu sắc trong trận thắng Lyon 2-0 hồi cuối tuần qua.

Sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Neymar (phải) với Edinson Cavani hầu như không thể hàn gắn được. Ảnh: Getty Images
Sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Neymar (phải) với Edinson Cavani hầu như không thể hàn gắn được. Ảnh: Getty Images

Theo tạp chí Sport xuất bản tại xứ Catalan, mối quan hệ căng thẳng giữa Neymar với Edinson Cavani đã lên đến đỉnh điểm khi tuyển thủ Brazil vừa yêu cầu Paris SG bán chân sút người Uruguay trong đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới bởi anh không thể xem Cavani là đồng đội sau sự cố diễn ra hồi cuối tuần qua.

Không thể hàn gắn được     

Mọi chuyện bắt đầu ở phút 75 trong trận đấu với Lyon khi Cavani giành quyền thực hiện quả phạt đền sau một tình huống tranh cãi với Neymar và anh đã sút không thành công. Sau đó, cả 2 cầu thủ này lại tranh nhau thực hiện một quá đá phạt mà kết quả là Neymar cũng đã không thể biến cơ hội đó thành bàn thắng. Những sự bực dọc đã được cả hai trút lên nhau trong phòng thay đồ sau trận đấu, với Neymar nhận được sự ủng hộ từ hậu vệ ngươi Brazil Dani Alves, và có vẻ như mọi chuyện sẽ không thể hàn gắn được.      

Neymar đã suy nghĩ rất kỹ về tình huống này để rồi đưa ra kết luận rằng anh không thể làm việc chung với Cavani sau những gì đã xảy ra. Điều đó đã đẩy chủ sở hữu Nasser Al-Khelaifi của Paris SG vào tình thế khó khăn bởi giờ đây ông phải đưa ra một quyết định, chứ gần như không thể hàn gắn sự rạn nứt giữa Neymar với Cavani. Và trong khi chờ đợi, HLV Unai Emery chắc chắn sẽ phải cố gắng tạo ra một số thỏa thuận hòa bình giữa hai ngôi sao trên hàng công của mình, dù ông cũng chưa biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.

Muốn bán cũng không dễ

Theo tờ Mail của Anh, nhiều người tin rằng động lực của Neymar khi quyết định rời Barcelona để chuyển đến Paris SG với mức giá kỷ lục thế giới là do anh muốn thoát khỏi cái bóng của siêu sao Lionel Messi và trở thành nhân vật chủ chốt ở một trong những CLB hàng đầu châu Âu. Anh cảm thấy mình hoàn toàn có thể làm được điều đó ở đội bóng này, nhất là khi chủ sở hữu của CLB có đủ tiềm lực để biến Paris SG thành một gã khổng lồ vượt ra khỏi biên giới nước Pháp.

Tuy nhiên, nếu bán Cavani thì Paris SG có thể cảm thấy sự xuất hiện của Neymar sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn là những điều tốt đẹp trong những năm tới. Vả lại muốn bán tuyển thủ Uruguay vào lúc này cũng không hề dễ dàng bởi anh đã ra sân ở Champions League mà điều đó sẽ không thể cám dỗ các CLB lớn. Một bài toán nan giải đã được đặt ra ngay khi Paris SG chỉ vừa hào hứng trước viễn cảnh tốt đẹp của mùa bóng mới.     

Tin cùng chuyên mục