Neymar từ chối Real vì Zidane

Trái với những thông tin trước đây Real Madrid không thể có được Neymar chỉ bởi Cristiano Ronaldo còn ở lại. Mới đây, lý do mới đã được tiết lộ.

Neymar được cho không phù hợp với lối chơi của Real dưới thời Zidane. Ảnh: Getty Images
Neymar được cho không phù hợp với lối chơi của Real dưới thời Zidane. Ảnh: Getty Images

Khi thương vụ Real đánh tiếng muốn chiêu mộ Neymar, người ta vạch ra hàng loạt lý do cho thấy sự phù hợp và không phù hợp nếu có ngôi sao người Brazil trong đội hình. Một ở khía cạnh tích cực khi Neymar sẽ cùng với Ronaldo thiết lập nên hàng tấn công “nguyên tử”. Mặt khác cho rằng nếu có Ronaldo trong đội hình, cái “tôi” giữa Neymar và Ronaldo sẽ khiến cho phòng thay đồ của Real rối ren. Bởi cả hai dường như không ai chịu nhường nhịn ai, và đều muốn làm chủ.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mà nhà báo người Brazil - Andre Rizek có được từ người thân cận của cựu HLV Zinedine Zidane, mọi thứ bắt nguồn từ chiến lược gia người Pháp. Cụ thể ngay từ khi xuất hiện thông tin nội bộ Real muốn chiêu mộ Neymar, Zidane đã là người không thích thương vụ này. Ban đầu chỉ là trong quan điểm của Zidane, nhưng sau đó những ai thân với chiến lược gia người Pháp sẽ biết rõ hơn tại sao. Và mãi đến thời gian gần cuối khi Zidane nói lời chia tay Real, mọi thứ mới được tiết lộ qua người bạn thân cận của Zidane với nhà báo Rizek.

Để cụ thể hơn, Zidane cho rằng nếu có sự xuất hiện của Neymar trong đội hình sẽ làm xáo trộn rất nhiều. Chiến lược gia người Pháp không tin Neymar có thể chơi tốt với Marcelo trong cùng một cánh - mặc dù cả hai có thể rất hiểu nhau khi chơi cho tuyển quốc gia. Mặc định tối ưu của Zidane lúc nào cũng phải là Ronaldo - Marcelo cùng một trục.

“Tôi đã nhận được tin tức vào ngày hôm nay từ một người bạn của Zidane - người đã ăn tối với Zizou một vài ngày trước khi anh ấy rời Madrid. Trong cuộc gặp gỡ của họ, Zidane đưa ra ý kiến về sự xuất hiện của Neymar. Người bạn của Zidane nói với tôi rằng, chiến lược gia người Pháp không thích ý tưởng này vì anh ấy hiểu Marcelo và Neymar không thể chơi cùng nhau. Zidane hiểu rằng, cả Marcelo - Neymar chiếm cùng một phần ảnh hưởng lớn đội bóng, nên không chấp nhận ký hợp đồng với Neymar.”

Neymar từ chối Real vì Zidane ảnh 1 Chiến lược gia người Pháp có cái lý theo quan điểm riêng mình. Ảnh: Getty Images 

Thực hư câu chuyện này thế nào còn chưa rõ, nhưng nếu xâu kết lại những câu nói của Zidane thời điểm tại vị hoàn toàn hợp lý. Bởi vào cuộc họp báo ngày 11-5, Zidane từng nói: “Tôi không yêu cầu chuyển nhượng Neymar”. Và lời khẳng định đanh thép này từng tạo nên “cơn bão” trong truyền thông. Đơn giản một ngôi sao như Neymar khiến mọi đội bóng đều thèm khát, chỉ riêng Zidane “chê” là sao?

Khi Zidane “chê” Neymar đã dẫn đến một sự chậm trễ nhất định để kích hoạt thương vụ này theo đúng như dự định ban đầu của BLĐ Real. Việc kéo dài đã khiến cho PSG tập trung hơn để biến Neymar trở thành thương vụ khó chiêu mộ nhất hiện tại. Trước khi Real tuyên bố: “Real Madrid muốn làm rõ rằng câu lạc bộ không có ý định đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào cho Neymar.”

Tin cùng chuyên mục