Neymar tố cáo về “âm mưu ác hiểm”

Ngôi sao của tuyển Brazil khẳng định, những âm mưu đang cố làm anh suy yếu ở kỳ World Cup 2018 này sẽ không có bất kỳ tác dụng nào.

Neymar (trên) đang dần truyền những nguồn cảm hứng đầu tiên cho Brazil. Ảnh: Getty Images
Neymar (trên) đang dần truyền những nguồn cảm hứng đầu tiên cho Brazil. Ảnh: Getty Images

Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất của kỳ giải cho đến thời điểm này, với tổng cộng 23 lần chỉ sau 4 trận. Trong đó, ở ngày khai màn với Thụy Sĩ, ngôi sao 26 tuổi đã chịu đến 10 pha phạm lỗi - là cầu thủ bị phạm lỗi trong một trận World Cup nhiều nhất kể từ sau Alan Shearer với 11 lần trong trận đối đầu Tunisia năm 1998. Ở trận vòng 1/8 thắng Mexico 2-0 mới đây, cầu thủ của Paris SG cũng chịu đến 6 lần.

Nhưng, thay vì nhận được sự bảo vệ, Neymar trở thành mục tiêu chỉ trích vì lối chơi vẽ vời thích rê dắt bóng, hay quá giỏi “diễn” sau những lần nằm sân. Mới đây, khi được mớm lời rằng liệu có động cơ nào trong diễn biến bất thường này hay không, ngôi sao người Brazil nhấn mạnh: “Quá dễ để nhìn thấy. Tôi nghĩ đó là một âm mưu để làm suy yếu tôi bằng mọi giá. Tôi không quan tâm nhiều đến những lời chỉ trích, 2 trận đấu gần nhất tôi thậm chí không nói chuyện với báo chí vì tôi biết, nó có thể sẽ tạo thêm rắc rối. Tôi ở đây để giúp đồng đội và cùng đội tuyển chiến thắng, tôi chỉ tập trung cải thiện nên sẽ không có bất kỳ điều gì ảnh hưởng được tôi”.

Neymar giờ là ngôi sao được kỳ vọng nhất World Cup tại thời điểm này, sau khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã rời cuộc chơi. Với bàn thắng mở tỳ số và kiến tạo bàn còn lại trong chiến thắng Mexico 2-0 ở vòng 1/8, Neymar đã có 2 bàn thắng và anh cảnh báo đà tiến đó sẽ không dừng lại: “Sau chấn thương dài ngày, tôi biết bản thân sẽ cần một thời gian để tìm lại tốc độ bình thường của mình. Nhưng hôm nay tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Tôi thực sự hạnh phúc về trận đấu này, vì cá nhân tôi và vì chiến thắng của toàn đội. Chúng tôi đang cho thấy sự cải thiện qua từng trận đấu”.

Brazil đã thắng 3 trận gần nhất tại giải với cùng tỷ số 2-0, Neymar cũng đã bắt đầu tỏa sáng. Đây chắc chắn là một lời cảnh báo gửi đến tuyển Bỉ ở trận tứ kết vào ngày 6-7 tới.

Tin cùng chuyên mục