Neymar sáng tạo, Griezmann sát thủ

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của Paris SG và đội tuyển Pháp đã giải thích về sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đồng đội Neymar và Antoine Griezmann của anh. 

Niềm vui của Kylian Mbappe (trái) và Neymar sau một bàn thắng của Paris SG. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Kylian Mbappe (trái) và Neymar sau một bàn thắng của Paris SG. Ảnh: Getty Images

Mùa trước, Kylian Mbappe đã bắt đầu khẳng định mình như một cầu thủ thường trực trong đội hình xuất phát của AS Monaco, và sự phát triển của anh kể từ thời điểm đó được xem là một hiện tượng.

Phối hợp với Neymar và Griezmann

Tiền đạo 18 tuổi đã ghi được 26 bàn thắng để góp phần giúp Monaco lọt vào vòng bán kết Champions League và vượt qua Paris SG để giành ngôi vô địch ở Ligue 1. Thậm chí anh còn được HLV Didier Deschamps triệu tập vào đội tuyển Pháp cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Nếu những điều đó vẫn chưa đủ thì Mbappe đã được Real Madrid quan tâm một cách đặc biệt trong mùa hè vừa qua, trước khi Paris SG ký hợp đồng mượn anh trong một mùa bóng với điều khoản mua đứt trị giá 165 triệu bảng vào mùa hè năm tới.

Hai cầu thủ mà Mbappe đang bắt đầu phối hợp ở Paris SG và đội tuyển Pháp là Neymar và Antoine Griezmann. Hai ngôi sao này đều được mọi người coi là những cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới, nhưng theo Mbappe, có một điểm khác biệt chính giữa hai nhân vật này.

“Họ là 2 cầu thủ khác nhau”

Neymar đã ghi được 8 bàn cho Paris SG tính đến thời điểm này, so với chỉ 3 bàn thắng của Griezmann cho Atletico Madrid. Dù vậy, Mbappe nghĩ rằng cầu thủ Pháp gây chết chóc hơn và có bản năng hướng về phía trước nhiều hơn, trong khi cầu thủ người Brazil cung cấp nhiều sự sáng tạo hơn.

Cầu thủ 18 tuổi nói: “Họ là 2 cầu thủ khác nhau. Neymar sáng tạo hơn trong khi Griezmann là một sát thủ trước khung thành. Họ là hai cầu thủ mà tôi đang học hỏi hàng ngày”.

Tại Barcelona và bây giờ là Paris SG, Neymar có xu hướng hoạt động từ cánh trái, trong khi Griezmann được sử dụng nhiều hơn ở trung tâm kể từ khi anh chuyển từ Real Sociedad đến Atletico vào năm 2014.

Bây giờ chỉ mới là tháng 10, nhưng Mbappe và Neymar đã góp phần tạo ra 20 bàn thắng đầy ấn tượng cho Paris SG kể từ khi họ phối hợp với nhau trên hàng công của đội bóng này trong mùa hè vừa qua. Trong khi đó, Mbappe đã phối hợp khá tốt với Griezmann khi đội tuyển Pháp giành chiến thắng ngay trên sân của Bulgaria (1-0) để mở toang cánh cửa dẫn vào VCK World Cup 2018. 

Tin cùng chuyên mục