Neymar rời Barca để thoát khỏi cái bóng của Messi

Hậu vệ cánh người Brazil Dani Alves mới đây tiết lộ là Neymar rời khỏi Barcelona để thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi và điều này cũng giúp tăng cơ hội thắng World Cup 2018 cho Selecao.
Ở Barca, Neymar phải sắm vai phụ sau Messi. Ảnh: Getty Images.
Ở Barca, Neymar phải sắm vai phụ sau Messi. Ảnh: Getty Images.

Neymar đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới hồi mùa hè khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 222 triệu Euro, đưa anh từ Barcelona sang Paris Saint Germain. Huyền thoại người Brazil Ronaldo (Ro béo) xem cuộc chuyển dời này là một bước thụt lùi của Neymar, nhưng cựu hậu vệ Barcelona Dani Alves tin rằng đó là bước đi cần thiết để Neymar có thể tìm thấy tầm vóc của chính mình.

Neymar rời Barca để thoát khỏi cái bóng của Messi ảnh 1
Ngôi sao 25 tuổi Neymar vốn là nguồn cảm hứng của tuyển Brazil ở World Cup 2014, chỉ đứng thứ 3 sau Leo Messi và Cristiano Ronaldo (Real Madrid) trong giải Quả bóng vàng 2017. Đấy là một kết quả tất yếu bởi ở Camp Nou, Neymar không thể lấn át được vai trò của Leo Messi, vốn là linh hồn của Barcelona. Dani Alves tiết lộ trên website của FIFA: “Tôi nghĩ Neymar đã cùng Messi trở thành những cầu thủ ảnh hưởng nhất trong thế giới bóng đá. Vấn đề là cậu ấy phải thoát ra khỏi cái bóng của Messi ở Barcelona. Neymar có tài năng thiên phú và chẳng thua kém gì Messi, nhưng chơi ở Barca lại là chuyện khác. Chơi bên cạnh cầu thủ độc nhất vô nhị như Leo là điều đáng kinh ngạc có thể xảy đến với bạn, nhưng người ta vẫn luôn ngờ vực rằng liệu bạn có thực sự xứng tầm với Messi”.

“Điều thật quan trọng cho chính sự phát triển cùa Neymar và cho tuyển Brazil là để cậu ấy đi theo con đường của riêng mình”.

Neymar rời Barca để thoát khỏi cái bóng của Messi ảnh 2 Năm tới, thứ tự trên bục nhận giải Quả bóng vàng sẽ đổi khác. Ảnh: Getty Images.
Sang Paris Saint Germain, Neymar  có thể chơi theo ý mình và đó cũng là xu hướng mà Selecao hướng tới ở World Cup 2018, nơi Neymar có thể chơi tự do trên tuyến tấn công nhằm gây bất ngờ cho mọi hàng thủ. Dù không ra sân toàn bộ các trận đấu của PSG,  Neymar vẫn ghi được 17 bàn và kiến tạo 11 bàn khác, giúp CLB nới rộng khoảng cách lên 11 điểm ở ngôi đầu bảng Ligue 1.

PSG đang thẳng tiến đến danh hiệu vô địch Pháp mùa này nhưng Dani Alves tin rằng mục tiêu chính của Neymar là giúp đội thắng danh hiệu Champions League đầu tiên. “Champions League là mục tiêu chủ chốt của chúng tôi. Đấy là điều Neymar đang suy nghĩ khi anh rời Barca, cũng là điều tôi hướng tới khi rời Juventus. Champions League thực sự là động lực để chúng tôi phấn đấu. Chúng tôi thực sự bước vào cuộc ganh đua và câu hỏi đặt ra là liệu những chuẩn bị thời gian qua có dẫn dắt chúng tôi đến chiến thắng hay thành bại tùy thuộc vào cách chúng tôi thể hiện như một đội bóng thuần nhất”.

Câu hỏi của Dani Alves có thể được giải đáp phần nào khi PSG trở lại với đấu trường Champions League bằng trận lượt đi vòng 16 đội với đương kim vô địch Real Madrid ngày 14-2 tới.

Tin cùng chuyên mục