Neymar phải dưỡng thương 3 tháng, nguy cơ bỏ lỡ World Cup

Tiền đạo Paris Saint Germain Neymar không chỉ vắng mặt trận gặp Real Madrid ở Champions League mà có thể lỡ hẹn với World Cup khi bác sĩ phẫu thuật tiết lộ thời gian hồi phục có thể kéo dài đến 3 tháng!
Neymar về đến Rio De Janeiro trên xe lăn.
Neymar về đến Rio De Janeiro trên xe lăn.

Neymar đã cùng bác sĩ của tuyển Brazil Rodrigo Lasmar và giáo sư Gerard Saillant – đại diện CLB Paris Saint Germain về đến Rio De Janeiro để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật xương bàn chân phải bị thương trong trận thắng Marseille ở Ligue 1 tuần trước.

Neymar đã bỏ lỡ trận Champions League với Real Madrid vào tuần tới, song giới mộ điệu càng lo lắng thêm khi Bác sĩ Rodrigo Lasmar chiều nay tiết lộ: “Thời gian hồi phục của Neymar khoảng từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng”. Điều đó có nghĩa là Neymar không chắc hồi phục kịp cho World Cup 2018 vốn sẽ khai diễn vào tháng 6 tới.

Neymar phải dưỡng thương 3 tháng, nguy cơ bỏ lỡ World Cup ảnh 1 Bác sĩ tuyển Brazil, Rodrigo Lasmar 
Bác sĩ Lasmar nói với tờ O Globo: "Neymar bị gãy xương bàn chân thứ năm, đó là một vết nứt nghiêm trọng trong xương chân. Cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra ở Belo Horizonte vào sáng thứ bảy, và quá trình phục hồi kéo dài từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự phục hồi sau phẫu thuật của cậu ta. Chúng tôi sẽ có thêm chi tiết sau tiến trình này".

Như vậy, Neymar sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải, bác sĩ Lasmar thậm chí tiên liệu là nếu hồi phục nhanh, Neymar sẽ có vài tuần tập luyện với bóng vào cuối tháng 5 để chuẩn bị cho World Cup. Trong trường hợp xấu nhất, Selecao sẽ phải chừa một suất trống để anh có thể chơi vào giữa tháng 6, ở lượt trận thứ 2 hoặc thứ 3 ở World Cup 2018.

"Neymar tất nhiên rất buồn bã, thất vọng và suy sụp, nhưng cậu ấy hiểu rằng mình không còn lựa chọn nào khác. Anh ấy sẽ gắng hết sức để phục hồi trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp cậu ta trở lại càng sớm càng tốt".

CLB Paris Saint Germain cũng xác định chấn thương không thể không mổ: "Sau khi kiểm tra, và với sự đồng ý của cầu thủ, chúng tôi quyết định rằng phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất. Neymar ấy sẽ được mở ở Brazil vào cuối tuần."

Thông điệp triệu like

Trước khi lên đường, Neymar đã gửi thông điệp cảm ơn các fan đã gửi lời động viên anh nỗ lực vượt qua chấn thương. Trên trang instagram của mình, Neymar đã viết bằng 3 thứ tiếng (tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp và tiếng Anh): “Cảm ơn tất cả những lời động viên của mọi người”.

Anh cũng đăng lại câu nói nổi tiếng của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan: “Trở ngại không ngăn được bạn. Nếu va vào bức tường cũng đừng bỏ cuộc mà hãy tìm cách trèo qua nó”.

Thông điệp của Neymar lập tức nhận được hơn 1 triệu “like”, trong số đó có like của bạn gái Neymar và ca sĩ Opera nổi tiếng Brazil Bruna Marquezine.

Tin cùng chuyên mục