Neymar: Messi là thần tượng, Ronaldo là quái vật!

Tiền đạo người Brazil Neymar thừa nhận anh là người may mắn khi hưởng đặc ân được chơi trên sân cùng 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Một người mà anh luôn học hỏi, còn người kia là một đối thủ vĩ đại nhất trong bóng đá.
Neymar, Messi và Ronaldo.
Neymar, Messi và Ronaldo.

Messi và Ronaldo đã chia nhau thống trị giải thưởng Quả bóng vàng trong suốt 10 năm, thời điểm họ cùng nhau ghi tổng cộng 1.142 bàn trong sự nghiệp chơi bóng ở cấp CLB.

Tài năng và tầm vóc vĩ đại của họ là điều không ai sánh bằng mà cho đến giờ người ta vẫn tranh cãi là liệu Messi và Ronaldo có phải là bộ đôi địch thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy của họ.

Chính vì thế có rất ít cầu thủ có diễm phúc được chơi bên cạnh cả Messi lẫn Ronaldo. Angel Di Maria và Paulo Dybala là những người có thể tự hào khi đã và đang là đồng đội của bộ đôi này, nhưng Neymar hạnh phúc khi có những trải nghiệm độc nhất vô nhị với bộ đôi siêu sao.

Thủ quân Selecao đã trải qua 4 mùa bóng chơi cùng Messi ở Barcelona và đối mặt với Ronaldo rất nhiều lần trong các trận siêu kinh điển với Real Madrid. Vì thế anh trở thành chứng nhân cho cuộc ganh đua vĩ đại nhất của bóng đá đương đại. Anh thổ lộ trong cuộc trò chuyện cùng ngôi sao bóng rổ NBA Stephen Curry trong chương trình  Players Tribune.  Neymar nói: “Tôi đã chơi bóng cùng Messi, người mà mà tôi xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời đại và anh ấy là thần tượng của tôi trong bóng đá”.

Neymar giải thích: “Với Messi, tôi học hỏi mỗi ngày, có thể là trong các buổi tập, trong lúc chơi bóng cùng anh, hoặc là chỉ khi xem anh ấy chơi bóng”.

“Và đó là điều làm tôi mạnh mẽ hơn, làm tăng cao năng lực của tôi trên sân bởi vì tôi luôn học hỏi rất nhiều từ anh ấy”.

Không chỉ may mắn cho một người thầy giỏi, Neymar còn may mắn hơn khi có một đối thủ vĩ đại: “Về phần Cristiano Ronaldo, anh ấy là một quái vật. Đối mặt với anh ấy là điều thật hài lòng và vinh dự, nhưng luôn khiến chúng tôi phải chuẩn bị nhiều hơn để đối phó”.

Neymar vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ thắng Quả bóng vàng, song vẫn hy vọng sẽ được học hỏi nhiều hơn từ Messi và Ronaldo. “Họ là 2 trong số những cầu thủ vĩ đại mà tôi có thể kết nối, bởi vì tôi muốn học hỏi, tôi muốn nhiều hơn, tôi muốn thắng, tôi muốn đoạt nhiều chiến tích, ghi thật nhiều bàn… vì vậy tôi phải duy trì việc học hỏi họ hàng ngày”.

Tin cùng chuyên mục