Neymar mang băng đội trưởng Selecao thay Thiago Silva?

Để kịp đăng ký danh sách dự Copa America ngày 17-5 tới, HLV Tite muốn ghi tên Neymar là đội trưởng Selecao thay vì Thiago Silva vốn đang dưỡng thương sau ca phẫu thuật. Tiền đạo PSG đang gây nhiều điều tiếng ở Paris, song Brazil không quan tâm những gì ở cấp CLB mà chú trọng tới mức độ cống hiến ở Selecao.
Neymar mang băng đội trưởng Selecao thay Thiago Silva?

rung vệ Thiago Silva vừa trải qua ca mổ nội soi đầu gối phải để điều trị dứt điểm chấn thương sụn. Cầu thủ 33 tuổi cần ít nhất 4 tuần dưỡng thương trong khi HLV Tite sẽ công bố danh sách đội hình Brazil dự Copa America 2019 trên sân nhà vào ngày 17-5 tới. Silva là đội trưởng đáng tin cậy của Tite nhưng thời gian quá cận kề cho quá trình hồi phục của lão tướng này. Rất có thể, Silva sẽ nhận được “suất” ưu đãi từ Tite cho thời gian hồi phục cho giải đấu từ giữa tháng 6 (bắt đầu 14-6).

Trong trường hợp Silva không kịp góp mặt thì ai sẽ là đội trưởng Selecao. Phóng viên RFI Elcio Ramalho từ năm 2003 tới nay nhận định rằng Neymar là cầu thủ xứng đáng nhất. Neymar có thừa rắc rối ở PSG nhưng Brazil không quan tâm những gì ở cấp CLB mà chú trọng tới mức độ cống hiến ở Selecao. Chẳng hạn như Costa từng phun nước bọt vào đối thủ nên tiền vệ Juventus không được quay trở lại Selecao từ tháng 9-2018 tới nay.

Neymar không bị HLV Tite kỷ luật lần nào. Anh chơi nhiệt huyết trong màu áo Brazil. Tiền đạo PSG đang là cầu thủ được người hâm mộ quê nhà đánh giá cao nhất. Phóng viên Ramalho viện dẫn Ronaldinho là ví dụ nữa khi Ro “vẩu” không hề bị soi xét những câu chuyện bên ngoài sân cỏ vốn dĩ ồn ào mà chỉ nhìn những trận đấu đầy hứng thú của anh trong màu áo “vàng xanh”. Chính vì thế, nhiều khả năng Tite sẽ trao băng đội trưởng cho Neymar khi Silva không thể ra sân ở Copa America trên sân nhà sắp tới.

Tin cùng chuyên mục