Neymar: Không có chuyện tôi rời Barca

 Neymar đã phủ nhận việc rời Barca chỉ vì những vấn đề không liên quan đến sân cỏ.
Neymar (giữa) khẳng định sẽ ở Barca dài lâu.
Neymar (giữa) khẳng định sẽ ở Barca dài lâu.

Những ngày qua, Neymar là tâm điểm ở Barca, với nhiều tin đồn về việc anh sẽ ra đi. Có 2 vấn đề chính dẫn đến tin đồn chia tay của Neymar là rắc rối liên quan đến pháp luật, khi việc chuyển nhượng anh đến Barca bị điều tra, bên cạnh mâu thuẫn vừa nảy sinh với trợ lý Carlos Unzue - ứng viên thay Luis Enrique.

Tuy nhiên, Neymar đã phủ nhận việc rời Barca chỉ vì những vấn đề không liên quan đến sân cỏ. Cầu thủ người Brazil nhấn mạnh, “cách đây không lâu, tôi đã gia hạn hợp đồng với Barca, và không có lý do gì để tôi không tôn trọng cam kết này. Tôi muốn chơi bóng ở Barca trong thời gian lâu nhất có thể, nên tôi đã gia hạn với CLB đến 2022”.

Khác với tin đồn, Neymar tâm sự về sự thoải mái mà anh đang có. “Tôi hạnh phúc với mọi thứ đang diễn ra ở đây. Tôi hạnh phúc với những gì mình làm cho CLB, và ngược lại. Tôi hạnh phúc với các đồng đội. Tôi cảm thấy đây là ngôi nhà của mình. Ở đây, tôi học được nhiều thứ, nhất là từ Messi. Tôi học anh ấy mỗi điều, mỗi ngày trong 4 năm nay. Messi là một cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ từng phẩm chất của anh ấy”.

Mùa này, Neymar cùng Lionel Messi và Luis Suarez đã ghi nhiều hơn 100 bàn cho Barca. Tình bạn là chìa khóa để những cầu thủ Nam Mỹ này thi đấu ăn ý với nhau. “Chúng tôi là bạn. Chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho nhau. Chúng tôi đang làm thay đổi lịch sử, ghi thật nhiều bàn thắng, cùng nhau giành danh hiệu. Mỗi người trong chúng tôi có phẩm chất riêng, nhưng tình bạn đã giúp chúng tôi kết nối cùng nhau trên sân”.

Đây là mùa giải thứ 3 bộ ba MSN đá cùng nhau. “Tôi nghĩ rằng tình bạn giúp chúng tôi rất nhiều trong thi đấu. Đó là chìa khóa để chúng tôi hiểu nhau hơn trong việc di chuyển và ghi những bàn thắng. Chúng tôi muốn thi đấu cùng nhau lâu hơn nữa, ghi thêm nhiều bàn thắng và giành thêm danh hiệu. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những cột mốc mới cho lịch sử bóng đá”.

Báo chí Tây Ban Nha và Anh liên tục đưa tin, Man United sẵn sàng bỏ ra 200 triệu EUR mua Neymar. Tuy nhiên, Barca sẽ không chấp nhận con số này, khi mà điều khoản phá vỡ hợp đồng với Neymar được các bên ấn định 250 triệu EUR. Neymar nhắc lại, “tôi không có lý do gì để rời Barca. Tôi muốn chiến thắng ở đây. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ đá cho một đội khác ở châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục