Neymar giận dữ đáp trả chỉ trích

Hình ảnh Neymar khóc khi ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Brazil trước Costa Rica đang khiến không ít người xem anh là một kẻ yếu đuối, không xứng đáng là thủ lĩnh của một Selecao trong hành trình chinh phục vinh quang World Cup. Cầu thủ này đã lên Instagram “phân trần” và đáp trả làn sóng chỉ trích đang tăng cao. 

 Neymar và hành động đang chịu nhiều chỉ trích. Ảnh: Getty Images 

Ở trận đấu hôm qua, Neymar một lần nữa mờ nhạt trong hiệp 1, chỉ chơt tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của đồng đội sau đó và phải đợi đến phút 90+6 mới tìm thấy bàn thắng đầu tiên của cá nhân anh ở kỳ giải này - sau khi Philippe Coutinho giải tỏa áp lực với bàn mở tỷ số trước đó 5 phút.

Neymar đã quỳ xuống và khóc sau trận. Anh đã từ chối nói chuyện với phóng viên, nhưng sau đó đã lên Instagram để “phân trần” khi thấy làn sóng chỉ trích vì hành động của mình đang tăng cao. Theo anh, đó đơn giản là những giọt nước mắt hạnh phúc sau thành quả từ 3 tháng nỗ lực tột cùng để chữa lành chấn thương bàn chân cho giải đấu này.

Neymar viết: “Không phải ai cũng biết chuyện gì đã xảy ra để tôi có thể đến đây. Những lời rẻ rúng vừa qua, ngay cả một con vẹt cũng có thể làm được, nhưng tiếc rằng họ đang làm điều gì đó... một ít kẻ vẫn có thể làm điều đó! Những giọt nước mắt đó xuất phát từ cảm xúc không thể kìm nén, của một người đã rất nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, của ý chí và khát khao giành chiến thắng”.

“Thời gian vừa qua thật sự không dễ dàng, nhưng mọi thứ đã qua”; “Giấc mơ đang được tiếp tục. Đây có lẽ không hẳn là giấc mơ, đây là nhiệm vụ! Chúc mừng chiến thắng. Chúc mừng các chàng trai, các bạn là những người giỏi nhất” - Neymar viết thêm. 

HLV Brazil Tite sau trận cũng đã có những lời bênh vực ngôi sao số 1 của mình: “Niềm vui, niềm tự hào khi đại diện cho đội tuyển quốc gia Brazil là rất lớn. Neymar có trách nhiệm, phải chịu nhiều áp lực nhưng luôn can đảm đối mặt với nó. Mọi cầu thủ của chúng tôi đều có trách nhiệm và họ thể hiện nó theo cách riêng của mình. Neymar vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương và cậu ấy cần thời gian để tìm lại cảm giác tốt nhất. Trước khi Neymar đạt được nó, toàn đội cần mạnh mẽ để làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Tin cùng chuyên mục