Neymar đối mặt nguy cơ ngồi tù 6 năm

Theo ESPN, một thẩm phán của Tây Ban Nha cho biết nếu Neymar bị buộc tội tham nhũng và gian lận tài chính, thì anh có thể phải chịu án tù từ 4 đến 6 năm.

Neymar cũng là trung tâm của tranh cãi xung quanh mức phí kỷ lục đưa anh đến Paris SG. Ảnh: Getty Images
Neymar cũng là trung tâm của tranh cãi xung quanh mức phí kỷ lục đưa anh đến Paris SG. Ảnh: Getty Images

Cuộc chiến pháp lý đã diễn ra nhiều năm liên quan đến thương vụ chuyển nhượng đưa Neymar từ Santos đến Barcelona năm 2013. Theo đó, ngôi sao 26 tuổi người Brazil và Barca bị cáo buộc đã khai ít hơn về mức phí chuyển nhượng, thông báo chỉ 57 triệu EUR trong khi cáo buộc khẳng định lên đến gần 100 triệu EUR, hòng tránh việc phải trả thêm tiền cho các bên có quyền lợi tài chính liên quan đến anh.

Kể từ khi vụ việc diễn ra, thông tin cho biết ngôi sao đang khoác áo Paris SG khó tránh khỏi việc bị buộc tội nhưng trong trường hợp xấu nhất, bản án 2 năm vẫn không khiến anh phải đối mặt việc phải ngồi tù. Theo luật Tây Ban Nha, bất kỳ ai lần đầu chịu án có thời hạn tối đa 2 năm thì sẽ được hưởng án treo. Ví dụ rõ nhất trong trường hợp này là đồng đội cũ của Neymar tại Barca là Lionel Messi, với án 21 tháng vì tội gian lận thuế nhưng hiện vẫn đang tiếp tục thi đấu.

Tuy nhiên, sai phạm của Neymar có tính chất nghiêm trọng hơn và mức án có thể lên đến 4 đến 6 năm tù. Liên quan đến vụ việc này, thì cha mẹ của Neymar, chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu, cựu chủ tịch Sandro Rosell cũng đang đối mặt với cáo buộc, tương tự là CLB Barcelona và Santos.

Tất cả các bên cho đến lúc này đều bác bỏ cáo buộc này. Hiện thời hạn diễn ra phiên tòa cũng chưa được ấn định.

Tin cùng chuyên mục