Neymar chuyển vào chơi vị trí số 10

Thời kỳ cựu HLV Unai Emery dẫn dắt PSG, tiền đạo Neymar được bố trí dạt ra cánh trái hệt như cách chân sút Brazil chơi ở Barcelona. Giờ đây, PSG dưới sự chỉ đạo của tân HLV Thomas Tuchel có những thay đổi khác trước.
Neymar chuyển vào chơi vị trí số 10

Ông Tuchel đầu tiên thử nghiệm hàng thủ 3 người nhưng không thành công nên lập tức quay trở lại sơ đồ 4 hậu vệ ngay trận đầu tiên mùa giải Ligue 1 gặp Caen. HLV người Đức không có ý định rập khuôn người tiền nhiệm nên có cuộc “cách mạng” khác. Lần này ông nhắm vào Neymar. Kể cả thời điểm mà Kylian Mbappe và Edinson Cavani chưa trở lại thi đấu thì ông Tuchel vẫn bố trí Neymar đá đúng vị trí của số áo ngôi sao Brazil mặc (10). Neymar đá chính giữa hàng công 3 người của PSG. Kết quả là Neymar có 3 bàn và 1 pha kiến tạo sau 3 trận.

Ông Tuchel vừa cho biết đó sẽ là vị trí chủ lực của Neymar ở mùa giải này. “Neymar sẽ đá ở trục giữa. Bên cạnh anh ta có 3 tiền đạo nữa là Cavani, Mbappe và Di Maria”, ông Tuchel nói. Vị HLV người Đức tin rằng đó là vị trí mà Neymar có thể phát huy tốt phẩm chất kỹ thuật của mình cả trong việc ghi bàn lẫn hỗ trợ cho đồng đội phá lưới đối phương.

Neymar đang có chuyến trở lại Tây Ban Nha để cùng tham dự một sự kiện quảng cáo cùng các đồng đội của Barcelona. Trước những tin đồn anh sẽ gia nhập Real Madrid, Neymar cho biết “Tôi có hợp đồng với PSG và tôi sẽ ở lại Paris”. Ngoài việc dập tắt tin đồn, Neymar cũng bắn tiếng với Real Madrid rằng chưa tới lúc anh gia nhập Bernabeu.

Tin cùng chuyên mục