Neymar chuyển đến PSG - Sự thật hay chiêu trò?

Việc Neymar có thể chuyển đến PSG bằng bản hợp đồng trị giá 220 triệu EUR có thể thành hiện thực khi nhiều nguồn tin cho rằng mọi thứ đã giải quyết đến 95%. Nhưng nếu suy xét kỹ, không loại trừ đây chỉ là chiêu trò.
Neymar liệu có đến PSG?
Neymar liệu có đến PSG?

Làm đủ mọi cách

Việc PSG muốn có được sự phục vụ của Neymar không phải mới. Nhưng sự kiên quyết từ phía Barcelona cũng như ngôi sao người Brazil đang hạnh phúc tại Nou Camp mùa trước, PSG đành chấp nhận thất bại.

Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính hùng hậu, PSG đâu thể cam chịu và con số 220 triệu EUR được đưa ra nhằm giải phóng hợp đồng Neymar. Mọi thứ càng có cơ sở hơn khi mới đây, một phát ngôn viên của PSG nói với ESPN rằng: “Có khả năng sở hữu Neymar, khi mọi vấn đề đã giải quyết đến 95%.”

Ở đây cần làm rõ Barca tất nhiên không chịu bán, nhưng PSG họ không hề đi con đường cứ “chồng tiền để mua đứt”, mà là cách khác. Theo đó, nếu trước đây cha Neymar được đồn đoán bỏ túi 40 triệu EUR sau khi con trai chuyển đến Barca. Bây giờ nếu để Neymar chuyển đến PSG, con số trên hứa hẹn còn vượt trội.

Đánh vào lòng tham của cha Neymar là một mặt, mặt khác PSG còn chơi tâm lý chiến khi nhờ lần lượt những cầu thủ người Brazil thuyết phục tiền đạo 25 tuổi chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử. Và cuối cùng là phân tích để cho Neymar thấy rằng, ở Barca anh chỉ mãi là cái bóng của Lionel Messi.

Hay chiêu trò?

Một mặt quan chức PSG cho rằng thương vụ này đã giải quyết xong đến 95%, nhưng mặt khác, Neymar lại tuyên bố đang hạnh phúc cùng Barca. Và chủ tịch Josep Bartomeu mới đây cho biết tiền đạo người Brazil không phải để bán…tất cả đủ thấy có sự mâu thuẫn lớn.

Lật ngược vấn đề, tại sao thương vụ PSG muốn có Neymar lại đến sau thời gian Messi vừa gia hạn hợp đồng với Barca để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới mà không phải trước đó? Và tại sao đến vào lúc Barca đang gặp khó khăn trên trường chuyển nhượng? Đấy mới chính là mấu chốt.

Thực tế, không loại trừ đây chỉ là chiêu trò nhằm đòi tăng lương của cha con Neymar. Bởi vài năm nữa khi Messi qua rồi thời đỉnh cao, ngoài Neymar ra đâu ai đủ sức đóng vai trò trụ cột tại Nou Camp. Kế đến, nếu để Neymar đi, sức mạnh “tam tấu” M - N -S sẽ bị phá bỏ. Điều này không chỉ ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng đội bóng xứ Catalan mùa giải mới, mà còn là sự tự tôn. Thuở nào, Barca tự tin có tiền và sức hút với mọi ngôi sao, bây giờ nếu để Neymar ra đi, vậy có khác gì họ tự làm mất mặt mình.

Tóm lại, thực hư vấn đề thế nào còn chưa rõ. Nhưng nếu đây thực sự là chiêu trò của cha con nhà Neymar, rõ ràng họ đã biên diễn quá hay khi biến PSG lẫn Barca thành “con cờ” nhằm đạt được mục đích như mong muốn.

Tin cùng chuyên mục