Neymar chia vui với Messi

Neymar rất vui mừng khi Lionel Messi, cựu đồng đội của anh tại Barcelona, đã giúp đội tuyển Argentina giành được một suất góp mặt ở VCK World Cup 2018.

Neymar (trái) và Lionel Messi khi còn khoác chung màu áo của Barcelona. Ảnh: Getty Images
Neymar (trái) và Lionel Messi khi còn khoác chung màu áo của Barcelona. Ảnh: Getty Images

Neymar và Lionel Messi đã cùng nhau trải qua 4 mùa bóng tại sân Nou Camp trước khi ngôi sao người Brazil gia nhập Paris SG trong mùa hè vừa qua để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đã có sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa 2 siêu sao này.

Rất vui cho Messi

Bằng chứng là sau khi hay tin Messi lập được cú hat-trick trong chiến thắng 3-1 tại Ecuador để giúp đội tuyển Argentina nhảy từ vị trí thứ 6 lên thứ ba trên bảng xếp hạng của khu vực Nam Mỹ, và sẽ cùng với Brazil, Uruguay của Edinson Cavani và Colombia tham dự VCK World Cup được tổ chức tại Nga vào mùa hè năm tới, Neymar nói: “Tôi rất vui cho anh ấy. Tôi rất vui khi được thấy một người bạn cùng tham gia giải đấu quan trọng này”.

Neymar cũng cảm thấy tiếc cho một số bạn bè của anh ở đội tuyển Chile bởi chính anh, cùng các đồng đội ở đội tuyển Brazil, đã đẩy họ đến cảm giác tột cùng của sự thất vọng vì không thể giành được tấm vé góp mặt ở VCK World Cup 2018. Tuyển thủ Brazil nói tiếp: “Tôi cũng có bạn bè ở đội tuyển Chile nhưng chúng tôi là những người đàn ông. Chúng tôi phải chơi để giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Brazil - với sự góp mặt của 3 cầu thủ khác từ Paris SG là Thiago Silva, Dani Alves, Marquinhos và 2 cầu thủ Jemerson, Jorge của AS Monaco - đã đè bẹp Chile với tỷ số 3-0 tại Sao Paulo. Dù không khi bàn nhưng Neymar đã kiến tạo cơ hội cho Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 2-0.

Tập trung cho Paris SG

Bây giờ, sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quốc tế với đội tuyển Brazil ở vòng loại World Cup 2018, Neymar sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho Paris SG. Mục tiêu trước mắt là ít nhất cũng giữ vững khoảng cách 3 điểm trước AS Monaco ở vòng 9 Ligue 1 vào cuối tuần này, khi họ đến làm khách trên sân của Dijon.

Bốn ngày sau đó, đội bóng của HLV Unai Emery sẽ hành quân đến Bỉ để đọ sức với Anderlecht ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Thêm một chiến thắng nữa, sau khi đã đè bẹp cả Celtic (5-0) lẫn Bayern Munich (3-0), Neymar và các đồng đội sẽ mở rộng thêm cánh cửa dẫn vào vòng 1/8.   

Tin cùng chuyên mục