Neymar: Bóng đá ở đâu cũng là bóng đá

“Thương vụ đắt đỏ nhất thế giới bóng đá” – cầu thủ quốc tế người Brazil đang sống trong một trạng thái đầy ngất ngây sau khi có màn trình diễn thăng hoa giúp đội bóng mới là Paris Saint Germain giành được chiến thắng ngoạn mục 3-0 trước Guingamp ngay trong ngày đầu tiên ra mắt Ligue 1 hoành tráng.
Neymar tỏa sáng trong trận PSG thắng Guingamp 3-0.
Neymar tỏa sáng trong trận PSG thắng Guingamp 3-0.
Như những gì chúng ta đã biết, hoặc thậm chí với người dân Paris, là “đã học nằm lòng”, Neymar đã góp dấu giày trong cả 3 tình huống PSG ghi bàn, trong đó có đường kiến tạo cho Edinson Cavani nâng tỷ số lên 2-0 và cú đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0. Đó là màn trình diễn hoàn toàn mãn nhãn, hoàn toàn xứng đáng với “từ đồng tiền bát gạo” trong khoản phí chuyển nhượng – hoặc mua lại hợp đồng (nói sao cũng được) – trị giá 222 triệu EUR. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mình ở Ligue 1, Neymar đã vẫy vùng “như cá gặp nước”, thi đấu như thể anh đang chơi bóng tại quê nhà, vì rằng, bóng đá ở đâu thì cũng thế cả thôi.
Neymar cho biết ngay sau chiến thắng: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên của tôi. Tôi đang có cảm giác rất thoải mái với những người đồng đội của mình. Tôi cũng hạnh phúc khi đã ghi được bàn thắng ngay trong lần ra mắt, điều này là rất quan trọng vì tôi đã đánh dấu vùng lãnh thổ của mình ngay ở thời điểm khởi đầu. Tôi vẫn ổn với những việc xảy ra xung quanh sự chuyển nhượng của tôi. Tôi không cảm thấy có thêm bất kỳ áp lực nào. Tôi biết, sẽ là rất khó khăn khi rời khỏi Barcelona, nhưng tôi đang thấy hạnh phúc ở nơi này. Mọi người nghĩ rằng, rời khỏi Barcelona là kết thúc của tất cả mọi thứ, nhưng không phải như vậy, ngược lại, tôi cảm thấy sống động hơn bao giờ hết. Tôi chơi bóng, tôi hạnh phúc, vì bóng đá vẫn là bóng đá. Đất nước, thành phố, và đội bóng có thể thay đổi, nhưng bóng đã vẫn là như cũ mà thôi”.
Neymar cũng cho biết, anh đã cảm thấy như đang ở nhà dù mới chuyển đến PSG được khoảng chưa đến 2 tuần lễ. Một ngày sau khi tham gia trận đấu mở màn cho đội bóng thủ đô nước Pháp, Neymar tâm sự cho biết, anh đang cảm thấy cực kỳ thoải mái với vị trí trung tâm và tự do trên sân đấu mà HLV Unai Emery đã trao cho anh: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, với trận đấu đầu tiên, bàn thắng đầu tiên và chiến thắng đầu tiên. Tôi có cảm giác rất thanh thoát trên sân đấu, rất hạnh phúc. Vị trí thi đấu của tôi ở PSG thực chất cũng giống như vị trí thi đấu của tôi ở Barca vậy. Nhưng ở đây, đương nhiên tôi tìm kiếm nhiều bóng hơn và cũng nhận được nhiều bóng hơn và do vậy tôi di chuyển vào khu vực trung tâm nhiều hơn, HLV rất thích điều đó. Hiện tại, tôi đang cảm thấy rất thoải mái. Đương nhiên, trong việc liên lạc với nhau, chúng tôi vẫn còn chút vấn đề, chúng tôi cần phải biết nhau rõ hơn và điều đó sẽ đến cùng với thời gian, sau nhiều trận đấu. Ở thời điểm này, tôi đã có cảm giác như đang ở nhà, đó là cảm giác vô cùng thoải mái”.
PSG đã khởi đầu mùa giải năm nay với 2 trận toàn thắng – thắng Amies 2-0 khi không có Neymar (thực chất, Neymar ngồi trên khán đài dự khán trận đấu vì chưa hoàn tất thủ tục ra sân) và thắng Guingamp 3-0 khi có Neymar. Xét cả về tỷ số lẫn cục diện thi đấu, rõ ràng, PSG đã mạnh lên rất nhiều với Neymar trong đội hình. Lần đầu tiên, tiền đạo người Brazil sẽ tự chiến đấu cho bản thân và cho CLB của mình, thay vì cứ phục vụ “ai kia” và nhận lời hứa hẹn: “Hãy ở lại đi, tôi sẽ giúp cậu thắng Quả bóng vàng”. Quả bóng vàng, nên là thứ tự bản thân Neymar tranh đoạt lấy…

Tin cùng chuyên mục