Next Media độc quyền phát sóng và cấp phép các trận đấu AFF Cup 2018 tại Việt Nam

Các  đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền mà không được sự đồng ý của Next Media có thể sẽ bị đơn vị này khởi kiện vì xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chỉ còn vài ngày giải đấu AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh nhưng vi phạm bản quyền phát sóng đang là nguy cơ hiện hữucho các nhà đài truyền hình cáp
Chỉ còn vài ngày giải đấu AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh nhưng vi phạm bản quyền phát sóng đang là nguy cơ hiện hữucho các nhà đài truyền hình cáp

Vừa qua, Công ty Cổ phần giải pháp truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) công bố thông tin mới chứng thực việc sở hữu gói bản quyền truyền thông giải đấu AFF Cup 2018 tại lãnh thổ Việt Nam. 

Cụ thể, theo Chứng thư cấp quyền và Hợp đồng cấp quyền phát sóng ngày 2-10-2018 giữa Next Media và Lagardere Sports (Chủ sở hữu quyền phát sóng giải đấu AFF Cup 2018), Next Media được độc quyền phát sóng và cấp phép lại toàn bộ các trận đấu từ giải đấu này với bình luận bằng mọi ngôn ngữ địa phương tại Việt Nam trong lãnh thổ Việt Nam, trên nền tảng trả tiền, bằng các Phương tiện truyền dẫn sau đây: Truyền dẫn vệ tinh; Truyền dẫn cáp; IPTV; Radio; Internet; và Mạng di động.

Đặc biệt, Next Media còn mua cả bản quyền AFF Cup 2018 gói phát sóng công cộng. Theo đó, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn đặt ở sân vận động, trung tâm thể thao, bến tàu xe... sẽ liên hệ với Next Media để được cấp quyền trình chiếu giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình, nước cờ của Next Media đã phá vỡ thế độc quyền của đài truyền hình quốc gia, chính thức mở ra những cuộc đua tranh bản quyền phát sóng các giải đấu trong tương lai. 

Như vậy, với thông tin mới do Next Media tung ra thì nếu dịch vụ truyền hình trả tiền nào tiếp sóng giải đấu AFF  Cup 2018 mà không được sự chấp thuận của Next Media là vi phạm pháp luật.

Những hệ thống truyền hình trả tiền đang có sẵn không được phép phát giải đấu AFF  Cup 2018 nếu không được sự chấp thuận của Next Media, khi đó màn hình của nhà đài này phải hiện lên dòng chữ “Chương trình không được phép phát vì vi phạm bản quyền”.  

Tin cùng chuyên mục