Newcastle - Tottenham 1-2: “Gà Son” Dele Alli lập công, Tottenham khởi đầu may mắn

Khi bóng 2 lần tìm đến cột dọc và xà ngang trong hiệp 2, Newcastle đã kém may và chứng kiến Tottenham rời sân St James' Park với chiến thắng 2-1.

Dele Alli phải ăn mừng bàn thắng quyết định. Ảnh: Getty Images
Dele Alli phải ăn mừng bàn thắng quyết định. Ảnh: Getty Images

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham buộc phải điền tên 5 trụ cột chưa sẵn sàng về phong độ vì kỳ nghỉ dài sau World Cup, bao gồm tiền đạo Harry Kane, các tiền vệ Dele Alli, Eric Dier, trung vệ Jan Vertonghen và thủ thành đội trưởng Hugo Lloris, ngay trong đội hình xuất phát. Đó rõ ràng là một bất lợi lớn của đội khách, tuy nhiên, bất ngờ khi chính chủ nhà Newcastle đã không biết cách tận dụng cơ hội của mình.

Lẽ thường, nếu Newcastle chơi một thế trận toan tính hơn, nếu HLV Rafa Benitez yêu cầu các học trò siết chặt mọi phòng tuyến để chờ thời gian phát huy điểm mạnh thể lực, thì họ đã có cơ hội làm nên chuyện ở ngày ra quân. Tuy nhiên, sự vội vã trong cách nhập cuộc, cộng thêm sự chểnh mảng trong khâu phòng ngự đã khiến Newcastle tự đẩy mình vào khó khăn.

Chỉ mới 8 phút, hàng phòng ngự Newcastle đã không thể ngăn Vertonghen đánh đầu ghi bàn. Đội chủ nhà cũng có phản ứng ngay lập tức để cân bằng tỷ số ở phút 11, khi Joselu cũng đánh đầu trong tư thế trống trải sau đường tạt bóng của Matt Ritchie. Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau, Tottenham lại vượt lên dẫn 2-1 khi Dele Alli thực hiện một tình huống đánh đầu chéo góc.

Tottenham chưa từng thua trong 31 trận Premier League khi Dele Alli ghi bàn. Tuy nhiên, tình huống tại St James' Park hôm nay rất khác, bởi họ hoàn toàn bất lợi về mặt thể lực và thật sự đã rơi vào thế trận khá bị động. Mặc dù vậy, Tottenham bất ngờ được thần may mắn trợ giúp. Phút 48, cú sút từ góc hẹp của Mohamed Diame đánh bại thủ thành Hugo Lloris nhưng lại không thể chiến thắng cột dọc. Một lần nữa ở phút 85, cú sút của Salomon Rondon quệt chân Vertonghen bật cao khiến Hugo Lloris chỉ có thể đứng nhìn, nhưng quả bóng chỉ tìm đến xà ngang thay vì một bàn gỡ hòa.

Newcastle - Tottenham 1-2: “Gà Son” Dele Alli lập công, Tottenham khởi đầu may mắn ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino (phải) đã cùng Tottenham có đươc chiến thắng may mắn. Ảnh: Getty Images 

Với sự hỗ trợ từ vận may, Tottenham lần thứ 4 giành chiến thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất đến sân St James' Park. HLV Pochettino thừa nhận sau trận: “Tôi thật sự tự hào sau màn trình diễn vượt lên nghịch cảnh này. Newcastle chơi rất tốt và họ có cơ hội để ghi nhiều hơn 1 bàn thắng, nhưng đôi khi trong bóng đá, bạn phải cần đến sự may mắn. Chúng tôi có thể làm tốt hơn, nhưng rõ ràng không phải ở thời điểm này, khi rất nhiều cầu thủ quan trọng của chúng tôi chỉ tập trở lại và thứ hai”.

Phía ngược lại, HLV Rafa Benitez nhận định: “Chúng tôi xứng đáng có ít nhất một trận hòa, chúng tôi đã chiến đấu cho đến cuối cùng và có nhiều cơ hội trong hiệp 2. Chúng tôi đã phạm nhiều sai lầm trong khởi đầu và phải trả giá. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có thể hài lòng về những tín hiệu tích cực. Chúng tôi đã phản ứng rất tốt và không bao giờ bỏ cuộc”.

Tin cùng chuyên mục