Newcastle náo loạn sau khi Benitez rời đi

“Chúng ta là CLB giàu thứ 19 thế giới, vậy tiền đang ở đâu?”. Đây là một trong số những biểu ngữ được người hâm mộ mang đến trước sân St James' Park để phản ứng về việc CLB không giữ chân HLV Rafa Benitez khi hợp đồng kết thúc.

HLV Rafa Benitez rời Newcastle khi hợp đồng kết thúc. Ảnh: Getty Images
HLV Rafa Benitez rời Newcastle khi hợp đồng kết thúc. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ hai, Newcastle phát đi thông báo HLV Benitez sẽ rời CLB sau khi hợp đồng của ông kết thúc vào cuối tháng này. Như vậy, bất chấp những van nài từ người hâm mộ về nỗ lực giữ chân nhà cầm quân 59 tuổi người Tây Ban Nha bằng mọi giá, thì vị Chủ tịch đầy tai tiếng Mike Ashley vẫn bỏ ngoài tai.

Nhà cầm quân tài ba người Tây Ban Nha bất ngờ nhận lời đến Newcastle hồi tháng 3-2016, trong tình thế CLB gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Người đàn ông từng giúp Liverpool thắng Champions League và Chelsea thắng Europa League này dù không thể giúp đội trụ hạng ở mùa giải đó, nhưng cũng chỉ sau 1 mùa ông đã đưa Chích chòe bay trở lại lên Premier League. Và trong 2 mùa qua, bất chấp chất lượng đội hình kém cỏi, Benitez vẫn giúp đội kết thúc ở giữa bảng xếp hạng.

Lúc này thì Alan Pardew, Mikel Arteta hay thậm chí những cái tên lớn như Laurent Blanc, Jose Mourinho được đồn đoán có khả năng thay thế Benitez, nhưng nó không thể ngăn được cơn giận của người hâm mộ sân St James' Park. Bên cạnh đám đông biểu tình phản đối bên ngoài sân, thì cộng đồng mạng cũng dội mưa “gạch đá” nhằm vào ông chủ Mike Ashley - người hiện cũng đang cân nhắc bán CLB.

Một người hâm mộ khởi đầu chiến dịch tẩy chay đội bóng: “Mike Ashley, ông đã giết một CLB, một thành phố và những người hâm mộ. Rafa chắc chắn là điều tốt nhất từng xảy ra ở CLB này trong một thời gian dài. Tôi sẽ không đưa cho ông thêm tiền của tôi. Đã đến lúc hành động!”.

Trong khi một phản ứng đáng chú ý khác: “Tôi lo sợ cho tương lai của CLB mà tôi yêu thích. Chúng ta từng có được một nhà cầm quân đẳng cấp cao hơn những gì đang có. Chuyện bán CLB có lẽ không bao giờ xảy ra. Và bây giờ, chúng tôi đã bị mắc kẹt với một chế độ độc hại, đang hủy hoại tất cả vì sự bất tài của họ”…

Tin cùng chuyên mục