Premier League

Newcastle - Liverpool 1-1: HLV Klopp thừa nhận bất lực

Kết quả hòa 1-1 tại Newcastle khiến Liverpool rơi xuống vị trí thứ 7 và đã kém ngôi đầu đến 7 điểm.

HLV Jurgen Klopp bất lực chứng kiến Liverpool tiếp tục mất điểm. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp bất lực chứng kiến Liverpool tiếp tục mất điểm. Ảnh: Getty Images

Giấc mơ vô địch của Liverpool đang nhạt dần dù mùa giải chỉ mới bước vào tháng 10. Tồi tệ hơn, với chỉ 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ngoài việc Liverpool đã chia tay Cúp Liên đoàn thì với HLV Jurgen Klopp, mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League cũng đang là thách thức rất lớn sau 2 kết quả hòa lên tiếp.

Những gì Liverpool đang đối mặt đó là năng lực phòng ngự kém cỏi, trong khi các chân sút thì chẳng biết ghi bàn. Vẫn lối đá tấn công ào ạt có phần đẹp mắt, nhưng xét về độ hiệu quả thì gần như bằng không. Như trước Newcastle, họ kiểm soát bóng đến 68% và tung đến 17 cú dứt điểm, nhưng chỉ 2 lần bóng đi đúng hướng. Klopp than vãn trên Sky Sports: “Tôi biết rất rõ, nếu không thể ghi bàn thì bạn không thể thắng. Nhưng tôi có thể làm gì đây khi cầu thủ mới là những người chơi bóng trên sân. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt về mọi thứ trước trận, nhưng các chân sút của tôi dường như đang đánh mất sự tự tin. Tôi hy vọng các chàng trai sẽ trở lại lành lặn sau nhiệm vụ quốc tế, hy vọng họ sẽ có được sự tươi mới về mặt tinh thần để chúng tôi có thể bắt đầu nỗ lực một lần nữa”.

Tuy nhiên, giai đoạn khủng hoảng này của Liverpool cũng đến sau kỳ nghỉ quốc tế, khởi đầu bằng thất bại 0-5 tại Man.City. Và khi Premier League nối lại vào ngày 14-10 tới, đội chủ sân Anfield sẽ tiếp đón đối thủ lớn khác là Man.United.

Tin cùng chuyên mục