Nếu Man.City có Jesus đủ nửa mùa

Pep ở đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay đã hồ hởi thông báo với thế giới rằng: Ông đang chờ đợi vào bản hợp đồng giá trị nhất lúc này: Gabriel Jesus
Sau khi chứng kiến tài năng người Brazil trở lại, người ta đặt ra câu hỏi: Nếu như Pep có Jesus nửa mùa vừa qua tại Ngoại hạng Anh thì sao ? Liệu Man.City có chấp nhận một vị trí trong tốp 4, hay đàng hoàng cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea? Đúng là bóng đá chẳng bao giờ cho phép chữ nếu xảy ra, nhưng chẳng một CĐV nào của Man.City quên đi sự hối tiếc, sau khi thấy phong độ sau chấn thương của Jesus, chẳng khác gì lúc đầu anh đến: Bùng nổ, dữ dội và đầy xúc cảm. 
Nếu Man.City có Jesus đủ nửa mùa ảnh 1 Gabriel Jesus
Pep ở đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay đã hồ hởi thông báo với thế giới rằng: Ông đang chờ đợi vào bản hợp đồng giá trị nhất lúc này: Gabriel Jesus. Nhiều người đã lo ngại cho ông, không phải ai cũng tin rằng một chàng trai 20 tuổi, nhất là khi mang quốc tịch Brazil, cao 1m77, có thể chống chọi với lối đá nhanh, tốc độ, va chạm nhiều và thiên về thể lực của bóng đá Anh. Nhưng Jesus đã trả lời tất cả bằng đẳng cấp của mình: 3 bàn và 1 kiến tạo chỉ trong 5 trận xuất phát. Vận đen khiến chàng trai gặp ngay vấp ngã đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, một chấn thương không hẹn ngày trở lại. Các bác sỹ tại Man.City lắc đầu khi nhận được câu hỏi liệu Jesus có kịp trở lại ở những trận quan trọng hay không ?, Và rồi bằng những nỗ lực tuyệt vời nhất của một cậu trai trẻ xuất thân từ bóng đá đường phố, Jesus quay lại ở giai đoạn cuối mùa, ngay lập tức đóng góp 3 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 5 trận. Còn có thể mong đợi gì hơn thế ở một ngôi sao, chứ chưa nói đến  “một ngôi sao măng non” như Jesus. 
Tuổi thơ gặp khó đã giúp cho Jesus vượt qua những thử thách cuộc đời với nỗ lực tuyệt vời. Jesus luôn coi quê hương là động lực sống vô hạn, với việc xăm trên cánh tay hình ảnh một chú bé tay cầm trái bóng, quay người nhìn lại khu ổ chuột nơi mình sinh ra và lớn lên. Khu ổ chuột tại Sao Paulo ấy đã nuôi dưỡng Jesus 16 năm, biến cậu bé đen đúa ngày nào trở thành một ngôi sao lớn. Trong tất cả những câu chuyện đặc biệt về cậu bé Jesus, người ta nhắc đi nhắc lại hình ảnh cậu bé 8 tuổi còi cọc cuốc bộ từ nhà đến sân tập kéo dài 6,5 km trong cái nắng gay gắt ở Sao Paulo. Trên đường đi, Gabriel Jesus đều chỉ sử dụng đôi dép tông vẫn dùng trong nhà của mình, còn trên tay giữ đôi giày được cảnh sát Wagner tặng, tới sân tập mới dám xỏ vào chân để kéo dài hạn sử dụng lâu nhất có thể. Đáng chú ý, Wagner chỉ là một cảnh sát khu vực bình thường, không quan hệ họ hàng với Jesus. Gabriel đã lớn lên như thế, trong tình yêu thương của gia đình và xã hội. Và chính sự động viên ấy. Đã giúp anh trưởng thành thật nhanh, để tạo ra những thứ gọi là “kỳ tích”. 
Jesus giúp Palmeras vô địch Brazil sau 22 năm chờ đợi, Jesus cũng là nhân tố chính quyết định đến việc Brazil có thể đoạt huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử hay không. Và chính câu chuyện quá khứ, cộng hưởng với những gì Jesus làm được ở thời gian ít ỏi mùa này ở Ngoại hạng Anh đã tạo ra cho Pep cũng như CĐV Man.City một câu than thở: “Lạy Chúa, tại sao Ngài cướp Jesus của chúng tôi!”.

Tin cùng chuyên mục