Nếu Giroud, Morata và Hudson-Odoi bùng nổ trong cùng 1 ngày…

Với họ, như Olivier Giroud, rồi Alvaro Morata, chuyện ghi bàn – hay ghi bàn thường xuyên, vốn đã là “của hiếm”. Với những người như Callum Hudson-Odoi, việc được HLV Maurizio Sarri tin tưởng để tung vào sân ngay từ đầu, cũng là một “câu chuyện hiếm hoi khác”. Vậy nên, nếu họ cùng bùng nổ trong 1 ngày thì sau? Chelsea thắng to chứ sao. Nhưng... vẫn đầy nỗi lo!

Giroud đã "nổ súng" liên tiếp cho Chelsea trong 2 trận gần đây
Giroud đã "nổ súng" liên tiếp cho Chelsea trong 2 trận gần đây

Từ “cú ăn 4” của Abraham…

Một ngày trước khi Chelsea tiếp PAOK trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 của vòng bảng Europa League, “cú ăn 4” của “chiến binh đánh thuê” Tammy Abraham trong trận Aston Villa cầm hòa Nottingham Forest với tỷ số khủng khiếp là 5-5 ở đấu trường Championship càng khiến cho những đòi hỏi về hàng công của Chelsea thêm nóng bóng.

Abraham lập "cú ăn 4" trong trận Aston Villa hòa Nottingham Forest 5-5

Abraham – năm nay mới 21 tuổi, một trong những “suối nguồn tươi trẻ” của Chelsea – mới chỉ được 2 lần ra sân trong màu áo Xanh (hồi năm 2016), trước khi phải sống “kiếp lính đánh thuê” rày đây mai đó, từ Bristol City (mùa giải 2016-2017) đến Swansea City (mùa giải 2017-2018) và giờ đây là Aston Villa (từ mùa Hè 2018 đến nay).

Nhưng anh vẫn luôn được giới mộ điệu đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhắc đến mỗi khi “nổ súng” ghi bàn cho những đội bóng mà anh đang đầu quân. Trong mùa giải chơi cho Bristol, anh bùng nổ với 23 pha lập công ở mọi đấu trường (trong 41 trận đấu). Abraham chơi “chìm hơn” trong mùa giải năm ngoái, dưới màu áo của Swansea (chỉ ghi được 5 bàn sau 31 lần ra sân).

Tuy nhiên, ở trong mùa giải năm nay, anh lại là “điểm sáng” để các Fan Chelsea luôn phải nhắc đến, mỗi khi đau lòng nhìn thấy cảnh Morata ngã lăn quay ra sân đấu, hoặc liên tục “đánh bạn” với vị trọng tài biên tưởng như chỉ chuyên phất cờ báo việt vị ở trên sân, còn Giroud đã khá lâu không ghi bàn.

Nếu Giroud, Morata và Hudson-Odoi bùng nổ trong cùng 1 ngày… ảnh 1 Abraham luôn là điểm sáng để các Fan Chelsea khát khao trong mùa này
Với “cú ăn 4” vào lưới tay thủ thành Costel Pantilimon tội nghiệp, Abraham đã có đến… 10 lần “điểm hỏa” thành công, sau chỉ 15 trận đấu cho Aston Villa mùa này. Anh đang khiến cho một huyền thoại của Chelsea – trợ lý HLV John Terry, cảm thấy cực kỳ hài lòng, khi nhìn vào từng bước chạy, dứt điểm của “kẻ tiểu bối”.

…Đến “cú ăn 4” trên sân Stamford Bridge

Màn trình diễn của Abraham, dù chỉ là ở đấu trường giải Hạng nhất, đã khiến các Fan Chelsea lại ước ao rất nhiều điều, ngay trước thềm trận đấu với PAOK. Cũng may, cuối cùng thì trận đấu ngay sau khi để thua sấp mặt trước Tottenham Hotspur ở Premier League lại là màn trình diễn “quá bén” của 3 tiền đạo còn lại của Chelsea.

Từ Giroud “chuyên ngành xây dựng, chỉ chuyên buôn gỗ và làm tường”, đến Morata rất hay sắm vai... “công chúa ngã trong rừng”, rồi đến cả Hudson-Odoi hiếm khi được tung vào sân để tự quyết cho vận mệnh của chính mình, cũng đều để lại dấu ấn đậm nét, cụ thể là, bằng những bàn thắng vô cùng ấn tượng.

Đầu tiên, đó là “cú đúp chân trái” của Giroud – pha đặt lòng gọn ghẽ bằng chân trái vào góc xa khung thành đối phương ở phút thứ 27, sau đường kiến tạo của Pedro, và cú “vô lê nửa nảy” cũng bằng chân trái vào góc hẹp khung thành đối phương ở phút thứ 37, sau pha phất bóng kiến tạo quen thuộc – nhưng đã thất truyền từ khá lâu của Cesc Fabregas.

Phút thứ 60, chàng trai trẻ trung Hudson-Odoi cũng đóng góp vào “tài khoản bàn thắng” của The Blues sau một pha đột phá vào vòng cấm địa và sửa bóng vào góc gần (cũng từ đường kiến tạo của F4). Anh đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho sắc áo Sư tử Xanh thành London. Đó hẳn sẽ là một cột mốc đáng nhớ của chàng trai quê tại Wandsworth.

Nếu Giroud, Morata và Hudson-Odoi bùng nổ trong cùng 1 ngày… ảnh 2 Niềm vui của Hudson-Odoi

Không chỉ ghi bàn đầu tiên cho Chelsea, Hudson-Odoi – ở độ tuổi 18 tuổi 22 ngày – đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho một đội bóng Anh ở đấu trường Europa League, kể từ khi giải đấu này được đổi lại tên từ mùa giải 2009-2010.

Dù vậy, Sarri vẫn cho rằng, Hudson-Odoi chưa sẵn sàng cho Premier League: “Tôi không biết liệu cậu ấy có thể sẵn sàng cho Premier League hay chưa, khi mới 18 tuổi, đặc biệt lại ở trong một đội bóng lớn. Nếu cậu ấy có thể sẵn sàng, để tạo ra sự khác biệt ở một đội bóng như Chelsea, cậu ấy có thể trở thành cầu thủ giỏi nhất châu Âu trong vòng 2 năm tới”.

Trong khi đó, dù chỉ được tung vào sân ở phút thứ 75 (để thay Giroud), “công chúa” Morata vẫn kịp ghi bàn để ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea, đặc biệt hơn, anh ghi bàn bằng một pha đánh đầu sở trường quen thuộc, dù tuyệt chiêu này đã “mất hút” suốt từ mùa giải năm ngoái cho đến nay. Như vậy, tính đến thời điểm này, Morata đã có 7 bàn thắng cho Chelsea trong mùa này.
Nếu Giroud, Morata và Hudson-Odoi bùng nổ trong cùng 1 ngày… ảnh 3 Morata đã ghi 7 bàn cho Chelsea trong mùa này
F4 phất bóng, Chelsea phất cờ

Ở mùa giải 2014-2015, Chelsea dưới “triều đại thứ 2” của Jose Mourinho, đã nhiều lần đánh bại đối thủ bằng thứ tuyệt kỹ – Fabregas phất bóng, Diego Costa phất cờ. Được chơi tự do hơn so với thời còn ở Barcelona, cũng không phải tuân thủ triết lý “đập bóng tích tắc” của đội bóng xứ Catalan, F4 đã tỏa sáng với những cú “phất bóng” mà người ta từng chỉ thấy ở Andrea Pirlo...

Đó là những cú “phất bóng” cực kỳ thông minh, xé toang cơ cấu phòng ngự của hàng thủ đối phương, biến những hệ thống bẫy việt vị trở thành trò cười – cùng với những pha di chuyển sắc sảo và những tình huống dứt điểm sắc bén của Costa. F4 trong trận đấu rạng sáng nay, là thứ hình ảnh lung linh, tưởng chừng như huyễn hoặc trong quá khứ, đột ngột hiện về.

Tất nhiên, trước một đội “trình kém” như PAOK, và họ lại “tự bắn vào chân mình”, khi phải thi đấu chỉ với 10 người trên sân ngay từ phút thứ 7, F4 có đủ không gian và thời gian để thực hiện những cú phất bóng thông minh, 1 trong số đó đã trở thành tính huống góp phần giúp Pedro kiến tạo bàn thắng cho Giroud, và nhiều tình huống khác, đặt các cầu thủ Chelsea vào tư thế uy hiếp khung thành thủ môn đối phương. Với 2 pha kiến tạo (anh đã thực hiện 123 đường chuyền trong suốt thời gian thi đấu trên sân, tỷ lệ chuyện bóng chính xác lên đến 90%, anh còn tạo ra 7 cơ hội cho các đồng đội), F4 đã góp công lớn giúp Chelsea lại phất cờ.

Nếu Giroud, Morata và Hudson-Odoi bùng nổ trong cùng 1 ngày… ảnh 4 F4 phất bóng, Chelsea phất cờ
Không phải tự nhiên mà Sarri hết lời ngợi khen F4: “Cesc Fabregas đã chơi rất, rất tốt, đặc biệt trong hiệp đấu đầu tiên. Tôi từng nói rằng, với tôi, vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3 tiền vệ, tôi thích đó phải là một cầu thủ có kỹ thuật như Jorginho hay là Cesc. Nhưng Kante chưa bao giờ thi đấu cho tôi trong vị trí này. Anh ấy chơi tiền vệ phải và có thể chơi tốt”.

Nhưng không phải lúc nào cũng gặp PAOK

Nếu bộ 3 Giroud – Morata và Hudson-Odoi cùng bùng nổ trong 1 ngày, có một điều chắc chắn là, Chelsea sẽ thắng to và không có hàng thủ nào chịu đựng nổi sức công phá của cả 3 tiền đạo có khả năng săn bàn “vẫn là rất kỳ lạ”. Khi không kỳ vọng họ, họ sẽ cùng nổ súng, còn thông thường, đáng buồn là không, vì tâm lý, vì kỹ thuật quá “gỗ”, hoặc vì không được trọng dụng.

Và tất nhiên, không phải ngày nào mà Chelsea cũng được gặp một đối thủ dễ chơi như là PAOK, và đặc biệt, không phải lúc nào vòng bảng của Europa League cũng khởi tranh, vì sau đó, sẽ là những đối thủ khó nhằn hơn ở vòng loại trực tiếp. Nhưng mà sao cũng được, một chiến thắng không mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn, một trận đấu thủ tục, có khi lại là điểm tựa tinh thần để cả Giroud, Morata lẫn Hudson-Odoi trang bị vững vàng sự tự tin, thậm chí còn là bước giậm để Chelsea thoát khỏi vũng lầy đen đúa từ trận thua Tottenham, và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn ở trước mắt. Ít nhất, cho đến trước khi đụng đầu với Man City.

Tin cùng chuyên mục