Nếu Dybala muốn đi, Juve không thể giữ lại!

Bàn luận về bản hợp đồng mới của Karim Benzema ở Real Madrid với điều khoản giải thoát hợp đồng lên đến… 1 tỷ EUR, Tổng Giám đốc Beppe Marotta tiết lộ là Juventus có rất ít cầu thủ chèn điều khoản mua đứt vào hợp đồng, ngay đến Paulo Dybala cũng vậy…
Paulo Dybala có thể sang Barcelona nếu tìm thấy cái giá thích hợp. Ảnh Getty Images.
Paulo Dybala có thể sang Barcelona nếu tìm thấy cái giá thích hợp. Ảnh Getty Images.

Sau chiến thắng Fiorentina 1-0 hôm thứ Tư, Beppe Marotta thừa nhận với Premium Sport là ông “hài lòng” với phong độ của Gonzalo Higuain cho dù ngôi sao người Argentina đang vất vả tìm kiếm bàn thắng. Câu chuyện hướng sang việc Real Madrid giữ chân Benzema bằng điều khoản 1 tỷ EUR, Marotta tiết lộ rằng không cầu thủ Juventus nào có chèn điều khoản giải thoát hợp đồng.

Thời gian gần đây, điều khoản giải thoát hợp đồng trở thành chiếc khóa giữ chân cầu thủ và cũng là thứ bảo vệ nguồn đầu tư của CLB. Chính ông bầu Napoli Aurelio De Laurentiis là những người tiên phong trong chuyện này, thậm chí có người cười nhạo khi ông đặt giá Gonzalo Higuain đến 90 triệu EUR. Rốt cuộc, ông bán tiền đạo cho Juventus với đúng cái giá đó. Giờ đây, ông đang cài điều khoản mua đứt đến 110 triệu EUR vào hợp đồng của Dries Mertens để bảo vệ ngôi sao người Bỉ trước sự thôn tính của thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, Beppe Marotta cho rằng điều khoản giải thoát hợp đồng là "con dao 2 lưỡi", bằng chứng là nó khiến Barcelona mất Neymar khi đối tác đủ sức “gồng” được số tiền lớn khủng khiếp đó. “Liệu chúng tôi có điều khoản 90 triệu EUR cho Higuain? Phi vụ này đã được tạo ra sau khi bán Paul Pogba và chúng tôi hài lòng với phẩm chất và phong độ của Higuain. Vượt trên tất cả là cậu ấy quan trọng với lối chơi của đội”.

Nếu Dybala muốn đi, Juve không thể giữ lại! ảnh 1 Gonzalo Higuain (trái) vẫn là chân sút đáng sợ ở Serie A và Champions League. Ảnh Getty Images.

Ở Serie A, Juventus đang vượt lên cùng Napoli khi có 15 điểm tuyệt đối sau 5 vòng, song Marotta không xem đấy là lợi thế lúc xuất phát bởi “còn quá sớm để nói về điểm số lúc này. Nhiều đội bóng đã đầu tư tốt vào thị trường chuyển nhượng, họ có tiềm lực để cạnh tranh. Tôi nghĩ Serie A sẽ được quyết định giữa những đội giàu tiềm lực nhất”.

“Thật ra, tôi chống lại việc đưa điều khoản giải thoát vào hợp đồng. Những điều khoản như thế chỉ mang tính quyết định trong mối quan hệ giữa cầu thủ và CLB ở Tây Ban Nha, nhưng chỉ Higuain và Pjanic có chúng ở Italia”.

“Cuộc chuyển nhượng Neymar có tổn thất không dễ gì ước lượng được, và với tôi Barcelona chịu tổn thất lớn hơn nhiều số tiền 222 triệu EUR mà họ bỏ túi. Tôi đang ước tính xem Barcelona tổn thất bao nhiêu khi mất một cầu thủ như Neymar vào cuối đợt chuyển nhượng”.

Marotta cũng tiết lộ là Dybala chẳng hề có điều khoản giải thoát trong hợp đồng, điều đó có nghĩa là sẽ không có chuyện cầu thủ mua lại hợp đồng của mình theo kiểu Neymar. “Cầu thủ như Dybala là người quyết định số phận của mình, nếu cậu ấy muốn ra đi thì chúng tôi không thể giữ lại”.

Giới thạo tin thì cho rằng, tiết lộ của Marotta có nhiều ẩn ý. Trước hết là ông khoe phương pháp giữ chân cầu thủ ở Juventus, nhưng ngược lại, ông cũng đánh tiếng cho Barcelona, Real Madrid, Manchester United hay Paris Saint Germain là CLB sẵn lòng bán Dybala nếu cầu thủ thực sự muốn đi.

Vậy những gã nhà giàu còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị hầu bao cho mùa hè tới!!!

Tin cùng chuyên mục