Nếu chia tay Conte, Chelsea muốn chọn Pochettino

Nguồn tin Sky Sports cho biết, Chelsea đang hướng tầm nhìn đến HLV Mauricio Pochettino của Tottenham nếu Antonio Conte rời sân Stamford Bridge trong mùa hè này.

HLV Mauricio Pochettino (trái) sẽ thay Antonio Conte trong mùa hè này? Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino (trái) sẽ thay Antonio Conte trong mùa hè này? Ảnh: Getty Images

Diễn biến thời gian qua cho thấy, HLV Conte có thể sẽ đưa ra quyết định rời Chelsea sau trận chung kết FA Cup với Man.United vào thứ bảy này.

Mùa giải vừa qua, The Blues đã không thể bảo vệ danh hiệu Premier League, thậm chí họ kết thúc giải ngoài tốp 4 và lần thứ 2 trong 3 mùa giải vắng mặt ở sân chơi danh giá Champions League. Nhà cầm quân 47 tuổi người Italia vẫn còn 12 tháng trong hợp đồng, tuy nhiên ngoài thành tích thất vọng mùa qua, được biết những bất đồng sâu sắc trong cách xây dựng đội bóng giữa ông và các thành viên ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng đẩy nhanh tiến trình chia tay.

Gần đây, truyền thông Anh liên tục nhắc về bảng danh sách ứng viên thay Conte, bao gồm cựu HLV của Barcelona, Luis Enrique hay nhà cầm quân Maurizio Sarri của Napoli. Tuy nhiên, cái tên Pochettino bất ngờ được xướng lên như là sự lựa chọn số 1. Thậm chí, theo The Sun, nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina chính là sự lựa chọn của ông chủ tỷ phú người Nga, Roman Abramovich.

Tin đồn trở nên rộn ràng, một phần xuất phát từ tuyên bố mới nhất của HLV Pochettino khi ông sẵn sàng chia tay Tottenham nếu không nhận được đảm bảo từ Chủ tịch Daniel Levy về kế hoạch cải thiện chất lượng đội bóng. Theo đó, HLV Pochettino muốn bán Mousa Dembele, Danny Rose và Toby Alderweireld để tạo ngân quỹ gần 200 triệu bảng nhằm nâng chất đội hình. Ông cũng muốn 2 ngôi sao Harry Kane và Christian Eriksen phải được ký hợp đồng mới, dù yêu cầu lương quá cao từ họ là nguyên nhân khiến tiến trình thương thảo bị ngưng trệ.

Nhưng câu chuyện đi-ở của HLV Conte hiện cũng đang trở nên thú vị, bởi các điểm đến “lý tưởng” được đồn đoán thời gian qua đã tìm thấy người đảm nhận: Tuyển Italia đã có nhà cầm quân mới là Roberto Mancini; nhà vô địch Pháp Paris SG thì chính thức bổ nhiệm Thomas Tuchel thay Unai Emery với bản hợp đồng 2 năm. Trong khi đó, đường trở lại Juve bị chặn bởi Massimiliano Allegri đã sẵn sàng ký hợp đồng mới sau danh hiệu Serie A thứ 7 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục