Nếu Barca không triển hạn, Pique sẽ giải nghệ

Trung vệ Gerard Pique hôm nay đã chính thức ký hợp đồng triển hạn với Barcelona đến năm 2022. Trong buổi lễ ký kết, ngôi sao nổi tiếng của Barca nhấn mạnh rằng nếu không được triển hạn, anh sẽ giải nghệ vì chẳng thiết tha chơi bóng ở nơi khác.
Gerard Pique muốn giải nghệ trong màu áo Barcelona. Ảnh: Getty Images.
Gerard Pique muốn giải nghệ trong màu áo Barcelona. Ảnh: Getty Images.

Tuyển thủ Tây Ban Nha Gerard Pique mới đây tuyên bố sẽ rời khỏi đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018, thừa nhận là anh có thể giải nghệ khi mãn hợp đồng với Barcelona vào năm 2019. Nhưng CLB xứ Catalan đã tưởng thưởng cho lòng trung thành của Pique bằng bản hợp đồng suốt đời khi triển hạn cho anh đến tận năm 2022, có nghĩa là khi mãn hợp đồng này anh sẽ tròn 35 tuổi. Pique nói trong buổi họp báo: “Ở lại CLB này luôn là điều tự nhiên đối với tôi. Camp Nou luôn là nhà tôi và bản thân tôi không có ý định chuyển sang chơi cho bất cứ CLB nào khác, sự thật là thế!”.

Nếu Barca không triển hạn, Pique sẽ giải nghệ ảnh 1
“Điều tốt nhất trong thời gian tôi khoác áo Barcelona là thành công và những danh hiệu – chí ít là chúng tôi luôn có cúp qua mỗi mùa và luôn chiến đấu cho đến cùng”. Pique trưởng thành từ lò đào tạo của Barca, anh chuyển sang chơi cho Manchester United năm 2004 và được mang cho Zaragoza mượn năm 2006 trước khi trở lại Camp Nou năm 2008, nơi anh khoác áo Barca đến 425 lần và chơi 262 trận Liga (ghi 22 bàn thắng).

“Kể từ khi trở lại đây, tôi luôn muốn giải nghệ trong màu áo Barca. Đối với tôi, hoặc là Barca hoặc là chẳng ai khác – tôi không muốn chơi ở bất cứ nơi nào nữa, bởi tôi sẽ không còn động lực. Nếu không còn ở CLB này, tôi sẽ giải nghệ. Hy vọng đây là bản hợp đồng cuối cùng của tôi – tôi muốn vui thú qua từng ngày và trải nghiệm hạnh phúc với Barca, nhưng hy vọng vẫn còn một hành trình phải vượt qua”.

Kết thúc bản hợp đồng này, Pique sẽ có 14 năm chơi bóng đỉnh cao cùng Barca và trong phòng họp báo ở Camp Nou, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cũng nhấn mạnh khát vọng gắn bó của Pique: “Đây là một ngày đặc biệt, Gerard Pique là một cầu thủ kinh nghiệm, một fan Barca từ lúc ra đời và hãy hy vọng là chúng tôi có thể cùng nhau thắng nhiều chiến tích nữa”.

Nếu Barca không triển hạn, Pique sẽ giải nghệ ảnh 2
Messi là chìa khóa thành công của Barca

Trong buổi họp báo, Pique cũng nhấn mạnh rằng Leo Messi là chìa khóa thành công của Barca và cả đội sẽ cố hỗ trợ siêu sao Argentina giành chiến tích. Messi đã giành 29 chiến tích trong 14 mùa bóng ở Barcelona, thậm chí mùa này anh có thể cộng thêm vài ba danh hiệu nữa khi đội đang dẫn đầu Liga và cạnh tranh Champions League lẫn Cúp nhà Vua. Pique thừa nhận: “Chìa khóa của thế hệ tốt nhất Barcelona là Leo. Chúng tôi chỉ theo chân cậu ấy. Nếu có ai đó thực sự quan trọng để thắng tất cả những danh hiệu này, thì đó phải là Leo. Chúng tôi cố gắng giúp Leo bởi vì cậu ấy cần một đội hình cạnh tranh để giành danh hiệu". Messi đang chơi rất hay mùa này khi ghi 27 bàn trong 32 trận ở các giải.

Nếu Barca không triển hạn, Pique sẽ giải nghệ ảnh 3

Tin cùng chuyên mục