NBA 207-2018 - James đả bại Lonzo, Cavs hạ LA Lakers

LeBron James đã đả bại “đàn em” Lonzo Ball trong trận đấu mà anh này đã tỏa sáng với cú “triple double” thứ 59 trong sự nghiệp. Trong lần đầu giáp mặt giữa 2 đối thủ được so sánh với nhau rất nhiều, “đàn anh” đã giành được chiến thắng, dẫn đến chiến thắng chung cuộc 121-112 của Cleveland Cavaliers trước Los Angeles Lakers.
LeBron James (phải) và Lonzo Ball
LeBron James (phải) và Lonzo Ball
Có một thời điểm trong trận đấu, James đã kéo áo đấu lên ngang miệng để thì thầm điều gì đó với “đàn em” của mình. Khi được các phóng viên cắc cớ hỏi rằng, anh đã nói những gì, James trả lời thẳng thừng: “Chẳng phải là chuyện của anh!”. Trong khi đó, Lonzo, dù là một con người rất lịch sự, cũng “thủ khẩu như bình” khi nói: “Anh ấy chẳng nói với tôi bất cứ cái gì cả”.
Có một thực tế rất rõ – James rất thích Ball. Anh dành thời gian xem “cậu trai nhỏ” thi đấu, và trong suốt giai đoạn LA Lakers đang chuẩn bị cho đầu mùa giải năm mới, anh thậm chí còn nhắn tin trên Twitter để chúc mừng sinh nhật “đàn em” của mình. Anh cũng từng nói rằng, “Ball là ai đó mà bạn luôn muốn sát cánh trên sân đấu”.
Nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ chơi nhân nhượng “đàn em”. Ngay trong lần giáp mặt đầu tiên, James đã “bung hết sức” để ghi được 25 điểm, có 12 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 12 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Với thành tích này, anh đã cân bằng kỷ lục sở hữu 59 cú triple-double của Larry Bird. Cùng với Kevin Love, người ghi được 28 điểm và có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công, James là nguồn cơn mang lại trận thắng thứ 3 liên tiếp cho đương kim Á quân giải đấu, và là trận thắng thứ 21 trong mùa (Cavs đã để thua 8 trận).
Về phần mình, Lonzo ghi được 13 điểm, có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 11 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Đó là những thông số kỹ thuật không tồi, nếu không muốn nói là rất ấn tượng, khi anh chỉ còn cách cú “triple-double” thứ 3 trong sự nghiệp đúng 2 pha tranh bóng bật bảng thành công.
Dù sao, Lonzo vẫn tỏ ra rất ấn tượng với màn trình diễn của “đàn anh”: “Xem James thi đấu không có nghĩa là thực thi được công lý với anh ấy. Rất khó để chận đứng anh ấy với tầm vóc này, với tốc độ này. Đó là lý do tại sao tôi nói anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới ngay ở vào thời điểm này và bạn rất khó xử lý được anh ấy”.

Kết quả loạt trận sáng 15-12
_Detroit Pistons – Atlanta Hawks 105-91
_New York Knicks – Brooklyn Nets 114-104
_Minnesota Timberwolves – Sacramento Kings 119-96
_Golden State Warriors – Dallas Mavericks 112-97

Tin cùng chuyên mục