NBA 2018-2019: Đánh nhau trên sân, Brandon, Rondo và Paul đồng loạt bị cấm thi đấu

Hành vi ẩu đả, xô xát ở trong hiệp thứ 4 trận Los Angeles Lakers và Houston Rockets của Brandon Ingram, Rajon Rondo và Chris Paul đã nhận được án phạt thích đáng. Qua đó, Brandon và Rondo (đều của LA Lakers) lần lượt bị cấm thi đấu 4 và 3 trận, hậu vệ Paul của Houston cũng bị cấm 2 trận. Tuy vậy, cả 3 sẽ không bị phạt tiền…

Brandon Ingram đang được các đồng đội can ngăn, nhưng anh vẫn kịp kích động cuộc ẩu đả
Brandon Ingram đang được các đồng đội can ngăn, nhưng anh vẫn kịp kích động cuộc ẩu đả

Brandon đã đẩy mạnh vào người James Harden, sau khi cầu thủ “râu ria” của đội Houston có động thái lên rổ quá mạnh mẽ, lấn văng anh ra ngoài khu vực sân đấu. Cầu thủ này đã kích động cuộc bạo lực giữa 2 bên để sau đó, khi bị Paul chọc ngón tay vào mắt Rondo đã phản ứng bằng cách đấm trả, tạo nên vụ lộn xộn xấu xí trên sân Staples Center.

Phó Chủ tịch của NBA, ông Kiki Vandeweghe (chú ruột của tay vợt nổi tiếng người Mỹ – cô Coco Vandeweghe) – người trực tiếp chứng kiến vụ ẩu đả khi có mặt trong trận Houston đánh bại LA Lakers với điểm số chung cuộc 124-115 – đã lên tiếng trên SportsCenter: “Chúng tôi cố đánh giá sự can dự cụ thể của từng cá nhân, ai đã làm gì, ai xúi giục ẩu đả, và tình trạng vụ việc nguy hiểm đến mức nào. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng, các biện pháp kỷ luật sẽ giúp ngăn chặn hành động tương tự tiếp theo. Đây là điều không thể chấp nhận. Đánh nhau không được chấp nhận ở NBA và không bao giờ được chấp nhận”.

Án phạt của các cầu thủ đội LA Lakers, đội bóng của… LeBron James “chuyên gánh team”, nặng hơn so với án phạt của Paul là bởi vì Brandon là người khơi mào và kích động bạo lực, còn Rondon là người tung ra cú đấm đầu tiên sau khi bị đối thủ chọc tay vào mắt. Paul chỉ bị cấm thi đấu 2 trận, nhưng HLV Mike D’Antoni cũng không hề đồng ý với án phạt này.

HLV D’Antoni cho biết: “Án phạt đơn giản là không công bằng (!?). Nếu các anh muốn cấm cậu ấy 1 trận đấu, tôi sẽ chấp nhận, đơn giản, chỉ cần ra thông báo. Sau đó các anh lại nói sang chuyện tiền bạc, rằng cậu ấy vẫn được trả tiền nhiều hơn gấp 3 lần so với những gã khác trong các trận đấu phải vắng mặt, điều đó dường như không phải”.

Về phần mình, Paul tỏ ra “bất cần” trước án phạt của NBA: “Án phạt như vậy thì là như vậy. Chứ tôi cũng chẳng biết, dựa vào đâu mà đưa ra quyết định cấm thi đấu trong bao nhiêu trận đấu”. Eric Gordon cũng bảo vệ đồng đội của mình: “Nếu ai đó tấn công bạn, bạn phải làm gì đó để bảo vệ bản thân mình”.

Riêng với James “gánh team”, anh đã chủ động rời khỏi Cleveland Cavaliers để tìm kiếm một chân trời mới đầy hứa hẹn, nhưng có vẻ mọi chuyện vẫn chưa êm ả. Anh đã ghi được 26 điểm trong trận đấu mở màn NBA mùa giải 2018-2019 với Portland Trail Blazers và 24 điểm trong trận đấu “ẩu đả” với Houston, nhưng LA Lakers vẫn chưa giành được chiến thắng nào. Như đã biết, LA Lakers đã thua Houston, còn trong trận đấu mở màn, họ đã thua Portland với điểm số 119-128. Ngày mai, LA Lakers sẽ đấu với San Antonio Spurs trong tình trạng thiếu cả Brandon lẫn Rondo. Liệu James sẽ lại phải “gánh team” nơi đội bóng mới?

Tin cùng chuyên mục