NBA 2017-2018:Boston và Taum đẩy Cavs đến bờ vực

Màn trình diễn quá đỗi xuất sắc của chàng trai trẻ Jayson Tatum đã giúp cho Boston Celtics có một chiến thắng then chốt trong loạt trận chung kết miền Đông. Họ đã đánh bại nhà Đương kim Á quân của NBA là Cleveland Cavaliers với điểm số 96-83 trên sân nhà TD Garden; qua đó, vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Kết quả này có nghĩa là, chỉ cần Boston có thêm 1 chiến thắng nữa, họ sẽ loại LeBron James và các đồng đội khỏi NBA mùa giải năm nay…
Jayson Tatum (phải)
Jayson Tatum (phải)

Tatum đã thể hiện sự quyết tâm, không hề biết e sợ, cũng không hề có dấu hiệu của… sự ngắc ngứ, khi thực hiện một pha tấn công rổ dũng mãnh ở thời điểm cuối trận đấu. Nhưng đó chỉ là 1 trong những tình huống mà Tatum ghi được điểm số trong trận đấu quan trọng diễn ra vào rạng sáng hôm nay, thứ Năm 24-5. Anh đã làm lu mờ hoàn toàn James “gánh team” ở phía bên kia sân đấu khi ghi được 24 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công, thực hiện 4 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, ngoài ra còn có 4 tình huống cướp bóng thành công và 2 pha ngăn chặn đối thủ ghi điểm. Trong suốt 40 phút thi đấu trên sân, Tatum đã trở thành “ngôi sao chính trong trận đấu”, khiến cho James – ghi được 26 điểm, có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công – phải “cam bái hạ phong”.

Tatum đã có màn trình diễn xuất sắc.

Màn trình diễn rạng sáng 24-5 đã biến Tatum trở thành tân binh thứ 6 trong lịch sử NBA ghi được 300 điểm trở lên ở vòng đấu play-off, qua mặt cả các tiền bối như là Magic Johnson, Wilt Chamberlain… Trước khi trận đấu diễn ra, Tatum đã nhắc đến một kỷ niệm thú vị, đó là khi anh mới còn là một cậu trai 8 tuổi, anh đã được mời đến xem một buổi tập của Cavaliers và đứng ra “thách thức” James trong một pha bắn rổ. James nói anh nhớ sự kiện đó, nhưng giờ đây, anh sẽ nhớ lại một sự kiện khác, chắc chắn sẽ là "đáng nhớ hơn", khi Tatum chuẩn bị đặt dấu chấm hết cho “triều đại của anh ở Cavs”, nếu họ tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Dù thất bại, James vẫn tán dương Tatum hết mình: “Sự điềm tĩnh của cậu ấy, cậu ấy đã có màn trình diễn vượt xa tuổi tác thật sự của mình. Những trường hợp chấn thương không may ở Celtics, hóa ra lại tạo điều kiện để cậu ấy được ra sân nhiều hơn và nhờ vậy, nó khiến cậu ấy thích nghi nhanh chóng và càng lúc càng cải thiện được bản thân của mình. Nó mang lại cơ hội để cậu ấy có thể đối mặt với những sai lầm, sai sót cụ thể, qua đó tự cho mình một bài học để vươn lên không ngừng, để có thể tiếp tục hiện diện trên sân đấu. Tài năng, sự bình tĩnh, cho phép cậu ấy gặt hái được thành công. Cậu ấy hiện đã là một cầu thủ giỏi rồi, và rõ ràng, với cái tốc độ như thế này, cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại”.

Tin cùng chuyên mục