NBA 2017-2018: “Vua ghi 3 điểm” sẽ chơi chính trong trận 3

“Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry sẽ chơi ngay từ đầu trong trận đấu thứ 3 của lượt trận tứ kết giữa Golden State Warriors và New Orleans Pelicans trên sân Smoothie King Center. Đây là một thông tin rất vui dành cho nhà ĐKVĐ giải NBA.

"Vua ghi 3 điểm" sẽ chơi xuất phát ở trận thứ 3
"Vua ghi 3 điểm" sẽ chơi xuất phát ở trận thứ 3

HLV của đội bóng “Những chiến binh”, ông Steve Kerr, hào hứng cho biết thông tin lạc quan về “cầu thủ con cưng” của mình: “Ồ vâng! Vâng, cậu ấy sẽ chơi ngay ở đội hình xuất phát trong trận đấu thứ 3. Bạn không thể cứ giữ mãi những chàng trai như thế này trên băng ghế dự bị quá lâu. Chắc chắn, Curry sẽ được tung vào sân ngay từ đầu”.

Hôm qua, Curry chỉ được tung vào sân khi hiệp đấu đầu tiên còn 4 phút 20 giây, nhưng gần như ngay lập tức, anh đã truyền cảm hứng cho các đồng đội và làm bùng nổ cầu trường Oracle Arena có sức chứa 19.586 người. Dù chỉ hiện diện trên sân trong 27 phút đồng hồ, Curry vẫn kịp ghi được 28 điểm, khiến đám đông khán giả nhà cực kỳ phấn khích. Sau khi vắng bóng 15 trận vì chấn thương đầu gối (từ ngày 23-3), quay trở lại, “Vua ghi 3 điểm” đã kịp có 5 tình huống bắn bóng 3 điểm thành công “xứng danh với biệt danh của mình”.

HLV Kerry tỏ ra rất hào hứng với màn trình diễn mới nhất của các học trò, và ông nhanh chóng hướng đến cuộc bùng nổ hơn trong trận đấu thứ 3, với tham vọng sớm đưa đội nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số cách biệt là 3-0 (nếu như vậy, Warriors chỉ còn cách vòng đấu tứ kết, hay cũng có thể gọi là trận chung kết Khu vực miền Tây đúng 1 chiến thắng nữa): “Tôi muốn nói rằng, màn trình diễn này đã vượt qua cả mức mà tôi từng kỳ vọng, dù tôi biết rằng, nhiều khả năng cậu ấy sẽ chơi nhiều hơn so với kế hoạch của chúng tôi. Tôi nghĩ, chúng tôi tin rằng Curry sẽ chơi trong khoảng 24 phút, nhưng cậu ấy đã hiện diện trên sân đến 27 phút, chỉ có Curry mới như vậy. Cậu ấy cũng chẳng cần phải làm nóng quá nhiều và quá lâu. Đó là điều chắc chắn. Giờ đây, chúng tôi hướng đến trận đấu thứ 3 với tham vọng giành chiến thắng”.

Trong trận đấu duy nhất diễn ra vào sáng 3-5, Utah Jazz đã bất ngờ đánh bại Houston Rockets với điểm số 116-108, qua đó, cân bằng tỷ số 1-1. Utah đã chơi cực hay nhờ những tình huống lên rổ ngoạn mục của Donovan Mitchel, người đã ghi được 17 điểm sau 38 phút hiện diện trên sân. Ngoài ta, tân binh này cũng có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 11 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.

 Màn trình diễn của Donovan Mitchell

Cho dù không đạt tỷ lệ ghi điểm chính xác quá cao (với 6 tính huống bắn bóng chính xác trong 21 nỗ lực; trong đó, chỉ có 2 tình huống bắn bóng 3 điểm thành công trong 8 nỗ lực), nhưng sự xông xáo của anh đã khiến các đồng đội bên cạnh chơi rất hăng say, Joe Ingles là một người trong số đó, anh này đã ghi đến 27 điểm (trong đó có đến 7 tình huống bắn bóng 3 điểm thành công trong tổng số 9 nỗ lực). Sự hợp tác tốt giữa Mitchel và Ingles đã khiến nỗ lực ghi 32 điểm của James Harden trở nên vô ích. Utah Jazz tiếp tục gây ra tiếng vang ở NBA mùa giải năm nay.

Utah Jazz đã chơi rất hay để gỡ hòa tỷ số 1-1

Tin cùng chuyên mục