NBA 2017-2018 - Sự hối tiếc của DeMarcus

DeMarcus Cousins vừa tiếp tục tỏa sáng trong đội hình của New Orleans Pelicans trong chuyến làm khách đến sân Golden 1 Center của Sacramento Kings. DeMarcus đã ghi được 41 điểm, giúp Pelicans đánh bại Kings với điểm số 114-106. Đây là trận thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay của Pelicans.

DeMarcus trong màu áo Pelicans
DeMarcus trong màu áo Pelicans
Đang hòa nhập rất tốt trong màu áo của Pelicans sau khi vừa rời khỏi Kings vào đầu năm 2017 này, DeMarcus hối tiếc rằng, lý ra anh nên chuyển đi sớm hơn, khi có cơ hội hồi mùa Hè vào 2 năm trước. “Có rất nhiều trường hợp xảy ra, kiểu như tôi giống như là: “Chàng trai, tại sao anh lại không đi đường này?”, De Marcus tâm sự trên ESPN trước cái đêm đối đầu với đội bóng cũ của mình, “Và cũng có rất nhiều lần khi tôi đã trở thành nạn nhân. Nhưng cuối cùng thì, mọi chuyện cũng tùy thuộc vào bản thân của tôi cả thôi. Sự hối tiếc lớn nhất của tôi là không rời khỏi Kings sớm ki có cơ hội. Tôi đã có cơ hội, nếu tôi đã chấp nhận chiến đấu. Tôi đã có cơ hội rời đi từ sớm, nhưng tôi đã không tận dụng cơ hội của mình”.
DeMarcus là hạt nhân trong lối chơi của Pelicans trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Trong trận thua nhà ĐKVĐ giải là Golden State Warriors, anh đã ghi được 35 điểm, là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Pelicans. Trong chiến thắng trước đội bóng cũ Kings, DeMarcus cũng đã tỏa sáng sau khi nhận được sự tri ân từ đám đông khán giả hiện diện ở sân Golden 1 Center. Sau 2 hiệp đấu đầu tiên, anh đã ghi được đến… 20 điểm, có 9 pha tranh bóng bật bảng thành công và kiến tạo 5 đường chuyền cho các đồng đội ghi điểm.
Tính tổng cộng, DeMarcua có 41 điểm, 23 pha tranh bóng bật bảng thành công và 6 đường kiến tạo. Những chỉ số rất ấn tượng cho thấy DeMarcus là sự hiện diện không thể thiếu trong đội hình của Pelicans, rằng việc anh rời khỏi Kings, tuy muộn và không phải chuyển đến đích nhắm Los Angeles Lakers như những gì anh hằng mong đợi, nhưng giờ đây, mọi chuyện cũng rất ổn.
Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, Los Angeles Clippers, chứ không phải Warriors hay Cleveland Cavaliers, mới là nhân vật chính trong giai đoạn NBA đầu mùa, khi đánh bại Portland Trail Blazers với điểm số nghẹt thở 104-103 để duy trì chuỗi trận 4 trận toàn thắng. Cùng với San Antonio Spurs, chỉ còn có Clippers là đang có chuỗi 4 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải năm nay.

Các kết quả đáng chú ý khác vào sáng 27-10
-Chicago Bullls – Atlanta Hawks  91-86
-Memphis Grizzlies – Dallas Mavericks 96-91
-Boston Celtics – Milwaukee Bucks 96-89

Tin cùng chuyên mục