NBA 2017-2018: Splash Brothers sát cánh, Warriors thắng trận sân khách thứ 14 liên tiếp

Khi Splash Brothers – biệt danh của cặp hậu vệ Stephen Curry và Klay Thompson – sát cánh cùng nhau, ngay cả một siêu sao như Kevin Durant cùng phải lùi lại phía sau để làm công tác “hỗ trợ đơn thuần”. Curry và Thompson đã ghi được tổng cộng 68 điểm, giúp Golden State Warriors đánh bại Chicago Bulls 119-112, giành được trận thắng sân khách thứ 14 liên tiếp.
Stephen Curry
Stephen Curry

“Đây là một trận đấu thuộc trường phái cổ điển của Splash Brothers”, HLV Steve Kerr hào hứng cho biết. “Splash Brothers” đã bị chìm vào bóng tối kể từ khi KD gia nhập vào đội hình của nhà ĐKVĐ của NBA từ mùa giải năm ngoái, nhưng điều đó không có nghĩa là, bộ đôi này sẽ trở thành dĩ vãng mãi mãi trong màu áo của Warriors. Sẽ có những thời điểm, người ta lại được vinh dự chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của Splash Brothers và trận đấu với Bulls vào sáng nay (theo giờ Việt Nam) chính là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Trong khi Thompson tung ra 7/13 cú bắn bóng chính xác từ khoảng cách 3 điểm, “Vua ghi 3 điểm” Curry cũng đã góp công rất lớn với 6/11 cú bắn bóng chính xác từ bên ngoài vòng cung. Ngoài màn trình diễn của họ ra, không một cầu thủ nào khác của Warriors tạo ra các cú bắn bóng 3 điểm thành công cả.

KD, người cũng có màn trình diễn không tồi, nếu không muốn nói là khá ấn tượng, với 19 điểm ghi được, 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 7 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận: “Khi họ cùng nhau tạo ra màn trình diễn như thế này, tốt nhất là bạn chỉ nên chơi vai trò của mình và nên biết vị trí của mình ở đâu, chàng trai ơi”.

Với chuỗi 14 trận thắng liên tiếp trên sân khách, Warriors đang sở hữu chuỗi thành tích sân khách ấn tượng thứ 3 trong lịch sử của NBA. Los Angeles Lakers vẫn đang là đội giữ kỷ lục với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp trên sân khách trong mùa giải 1971-1972. Warriors sẽ có cơ hội nâng cao thành tích lên con số 15 khi đến làm khách trên sân của Houston Rockets tại sân Toyota Center vào ngày 10-1 tới đây. Warriors đang đứng đầu Bảng xếp hạng miền Tây với 37 trận thắng – 9 trận thua, còn Rockets đang xếp hạng nhì với 30 trận thắng – 12 trận thua.

Thompson thừa nhận: “Đó sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn, trận đấu với Rockets vào thứ Bảy này. Có thể còn là trận đấu khó khăn nhất trong suốt những chuyến làm khách của chúng tôi. Nếu chúng tôi vẫn giữ được thành tích bất khả chiến bại, như vậy sẽ là không thể tin nổi”.

Tin cùng chuyên mục