NBA 2017-2018: Paul sắm vai “thần tài”, Rockets tiếp tục thắng

Houston Rockets mới vừa đánh bại Charlotte Hornets với điểm số 108-96 trên sân nhà Toyota Center. Đây là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Rockets, và là trận thắng thứ 22 trong mùa giải năm nay (họ mới chỉ để thua vỏn vẹn 4 trận). Đặc biệt hơn, Rockets đã toàn thắng trong cả… 12 trận đấu mà Chris Paul góp mặt.
NBA 2017-2018: Paul sắm vai “thần tài”, Rockets tiếp tục thắng
Paul đã vắng bóng trong gần 1 tháng trời vì chấn thương đầu gối chân trái. Nhưng mỗi khi ra sân, anh lại góp công chung vào chiến thắng của đội nhà, trở thành một “thần tài” của Rockets. Theo Elias Sports Bureau, anh hiện chỉ đứng sau Dennis Rodman (chơi cho Chicago Bulls trong mùa giải 1995-1996, với 13 trận thắng) về số lần hiện diện từ thời điểm xuất phát giúp đội nhà giành được nhiều trận thắng nhất trong tư cách của một tân binh.
“Tất cả đều rất tốt và rất hay. Thật là tuyệt vời! Tôi đã ở trong một đội bóng giành được 17 trận thắng liên tiếp, nhưng cảm giác không phải như thế này. Các bạn có biết tôi có ý muốn nói gì không? Đơn giản, đó chỉ là cách thi đấu theo đúng lộ trình, tất cả là về việc xây dựng lối chơi.  Tuy nhiên, bạn có thể thắng bao nhiêu trận đấu liên tiếp mà bạn muốn, điều đó lại không có ý nghĩa gì nếu bạn không thi đấu một cách đúng đắn và cố gắng để trở nên giỏi hơn”, Paul tâm sự.
Paul đã chơi xuất phát trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Toyota Center, anh ghi được 31 điểm, là điểm số cao nhất của anh trong một trận đấu mùa này. Ngoài ra Paul còn có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và 11 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm. Trong suốt chuỗi trận thắng liên tiếp của Rockets, Paul có tỷ lệ ghi điểm trung bình 17,2/trận và có 9,5 đường kiến tạo/trận. Kể từ khi Paul quay trở lại, Rockets đã thắng 9/11 trận với cách biệt từ… 10 điểm trở lên và họ có khoảng cách điểm trung bình so với các “bại tướng” là 17 điểm/trận.
Không phải tự nhiên mà James Harden, người đồng đội nổi danh tán dương anh hết lời: “Đơn giản, chứng kiến anh ấy sở hữu sự tự tin này, bắn bóng và chơi thật quyết tâm, lấy điểm như lấy đồ trong tui, như chúng tôi gọi, đó là một cảnh tượng tuyệt vời. Không chỉ với các CĐV, mà với cả những đồng đội, và tất cả mọi người trên thế giới đều thích thấy Chris Paul làm như vậy. Hy vọng, anh ấy có thể tiếp tục phong độ này, tiếp tục duy trì sự tự tin như thế này để bất cứ khi nào anh ấy muốn có 3, 4, 5 hay 6 lần bắn bóng 3 điểm liên tiếp, anh ấy vẫn có thể làm được”.

Kết quả loạt trận sáng 14-12
_Oklahoma City Thunder – Indiana Pacers 100-95
_Los Angeles Lakers – Orlando Magic 106-95
_Washington Wizards – Memphis Grizzlies 93-87
_Boston Celtics – Denver Nuggets 124-118
_Porland Trail Blazers – Miami Heat 102-95
_Chicago Bulls – Utah Jazz 103-100
_New Orleans Pelicans – Milwaukee Bucks 115-108
_Toronto Raptors – Phoenix Suns 115-109

Tin cùng chuyên mục