NBA 2017-2018: Những chàng trai trẻ LA Lakers chặn đứng Rockets

Màn trình diễn xuất sắc của Kyle Kuzma và Lonzo Ball đã giúp cho Los Angeles Lakers trẻ trung đánh bại Houston Rockets với điểm số 122-116 ngay tại sân Toyota Center. Với kết quả này, chuỗi trận thắng liên tiếp của Rockets đã dừng lại ở con số 14.

Kyle Kuzma chơi rất hay giúp LA Lakers thắng Rockets
Kyle Kuzma chơi rất hay giúp LA Lakers thắng Rockets

Kuzma đã trải qua một đêm huy hoàng nhất trong sự nghiệp thi đấu non trẻ tại NBA. Chàng trai mới 22 tuổi quê ở Michigan đã ghi được đến 38 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 4 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Cụ thể, Kuzma đã có 12 pha bắn bóng thành công trong tổng cộng 17 nỗ lực, trong đó có 7/10 pha bắn bóng từ khoảng cách xa. Kuzma đã ghi được đến 16 điểm chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, hiệp đấu mà LA Lakers nhập cuộc đầy hứng khởi và dẫn đối thủ với điểm số 37-22.

Trong khi đó, Ball – “kẻ được chọn số 2” trong cuộc “tranh đoạt” tài năng hồi đầu mùa giải – cũng đã tỏa sáng với 16 điểm, có 9 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 4 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm. Bước vào với trận đấu này, Ball chỉ đạt tỷ lệ ném phạt thành công ở mức khá tệ là 48,7%, tuy vậy, trong hiệp đấu cuối cùng, hiệp đấu thứ 4, anh đã tận dụng tốt cả 4 tình huống ném phạt liên tiếp.

Kuzma – người được chọn ở vị trí số 27, là một trong những cầu thủ gây ra sự ngạc nhiên lớn lao nhất trong vòng mấy tháng qua. Màn trình diễn hôm nay chỉ là một trong những sự thể hiện ấn tượng khác. Cùng với Ball, Kuzma tạo ra một làn sóng chiến binh trẻ trung ở LA Lakers, giúp cho đội bóng này có những trận đấu khởi sắc.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Klay Thompson đã ghi được 27/29 điểm của mình trong nửa đầu trận đấu, Kevin Durant cũng ghi được 22 điểm, có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và 2 tình huống ngăn cản đối thủ ghi điểm, để giúp nhà ĐKVĐ giải Golden State Warriors đánh bại Memphis Grizzlies với điểm số 97-84, qua đó, nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 10. Khi Thompson và KD vẫn đang chơi tốt, Warriors cho thấy, họ không cần có Draymond Green và Stephen Curry (vẫn chưa hồi phục chấn thương), họ vẫn không phải đối mặt với quá nhiều vấn đề.

Kết quả loạt trận sáng 21-12

_Chicago Bulls – Orlando Magic 112-94

_Oklahoma City Thunder – Utah Jazz 107-79

_Dallas Mavericks – Detroit Pistons 110-93

_Minnesota Timberwolves – Denver Nuggets 112-104

_San Antonio Spurs – Portland Trail Blazers 93-91

_Los Angeles Clippers – Phoenix Suns 108-95

Tin cùng chuyên mục