NBA 2017-2018 - Mitchell ghi 41 điểm, Jazz hạ Pelicans

Tân binh Donovan Mitchell đã ghi được 41 điểm giúp Utah Jazz đánh bại New Orleans Pelicans với điểm số 114-108 ngay trên sân nhà Vivint Smart Home Arena. Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Mitchell.
Donovan Mitchell đã ghi được 41 điểm, giúp Jazz đánh bại Pelicans
Donovan Mitchell đã ghi được 41 điểm, giúp Jazz đánh bại Pelicans
Đám đông khán giả cuồng nhiệt trên khán đài sân Vivint Smart Home Arena đã hô vang tên của Mitchell khi chúng kiến anh chơi bùng nổ, đặc biệt trong hiệp đấu cuối cùng, hiệp đấu thứ 4.
Trước đó, trong 3 hiệp đấu đầu tiên, Pelicans luôn lấn lướt đội chủ nhà và đã dẫn 29-27 trong hiệp 1, 26-16 trong hiệp 2. Tuy nhiên, sự trở cờ của Jazz trong 2 hiệp đấu sau chót, với sự xuất sắc của Mitchell, đã khiến mọi thứ thay đổi. Jazz đã thắng ngược 37-29 trong hiệp 3 và đáng chú ý nhất là, họ đã thắng 34-24 trong hiệp đấu thứ 4.
Với 41 điểm ghi được, cầu thủ được lựa chọn ở số 13 hồi mùa Hè năm nay đã lập kỷ lục để trở thành tân binh đầu tiên ghi trên 40 điểm trong một trận đấu kể từ thời của Blake Griffin hồi năm 2011. Anh cũng đã qua mặt “kỷ lục cũ” của đội bóng – với Darrell Griffins ghi được 38 điểm hồi năm 1981. Như vậy, Mitchell đã trở thành tân binh thứ 7 trong lịch sử của NBA vượt qua cột mốc 30 điểm trong một trận đấu.
“Tôi không có từ ngữ nào để diễn tả thành lời”, Mitchell sung sướng cho biết, “Bên cạnh tôi, Jonas Jerebko luôn ra rả vào tai, rằng cứ tiếp tục bắn bóng đi. Ngay cả những cú bắn bóng thông thường cũng không thể luôn luôn là những cú bắn bóng tốt, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục động viên tôi một cách thật quyết liệt và phấn khích. Rồi HLV cũng nói như vậy, mọi người cũng nói như vậy. Còn đám đông khán giả thật là tuyệt vời, tuyệt vời đến khó tin. Đơn giản giống như ở Louisville. Tôi hoàn toàn không biết nói gì nữa. Nhưng thật tuyệt vời khi có được sự tung hô như vậy từ các CĐV. Tôi hoàn toàn chắc chắn rằng, tôi đã luôn nhoẻn cười khi ghi được khoảng 6 điểm cuối cùng. Cho đến bây giờ, tôi vẫn mỉm cười đây này”.
HLV của Jazz, ông Quin Snyder cũng đã dành những lời lẽ có cánh để khen tặng cho học trò của mình: “Một trong những điều về Donovan chính là, cậu ấy luôn giữ thẳng đầu hướng về phía trước. Một trong những thứ cậu ấy làm được trong trận đấu tối nay là một trách nhiệm dựa trên thực tế mà cậu ấy đã được học và kết quả là cậu ấy đã đọc được trận đấu rất tốt”.
Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Golden State Warriors đã đánh bại Orlando Magic 133-112. Đây là trận đấu mà nhà ĐKVĐ giải đã tung ra 46 đường kiến tạo, kỷ lục của mùa giải. Trong khi đó, kỷ lục của NBA là 53 đường kiến tạo. Đây là trận thắng thứ 17 trong mùa giải năm nay của Warriors.
Kết quả loạt trận 2-12
 _Sacramento Kings – Chicagol Bulls 107-106
_San Antonio Spurs – Memphis Grizzlies 95-79
_Miami Heat – Charlotte Hornets 105-100
_Oklahoma City Thunder – Minnesota Timberwolves 111-107

Tin cùng chuyên mục