NBA 2017-2018: James lại sắm vai người hùng cho Cavs

Đánh bại Indiana Pacers với điểm số nghẹt thở 100-97, Cleveland Cavaliers đã tìm được chiến thắng đầu tay ở Vòng đấu play-off năm nay. Tất nhiên, ở đây phải kể đến chiến công của LeBron James, siêu sao lại lại sắm vai người hùng để giúp nhà Đương kim Á quân giải gỡ hòa 1-1.
LeBron James lại sắm vai người hùng
LeBron James lại sắm vai người hùng

Có lẽ, Cavs nên để thua các trận đấu mở màn thường xuyên hơn, có như vậy, họ mới ý thức về giá trị của những trận thắng sau đó. Thất bại hôm Chủ nhật rồi với điểm số 80-98 ngay trên sân nhà Quicken Loans Arena là một bài học để họ chơi hay hơn trong trận đấu thứ 2 diễn ra vào sáng sớm hôm nay, thứ Năm 19-5, và hỗ trợ tốt hơn cho James, người tiếp tục thi đấu với dáng vẻ “chiến binh đơn thương độc mã”.

James đã lại tỏa sáng rực rỡ – anh ghi được … 13 điểm đầu tiên trong trận đấu (cho cả 2 đội) và ghi cả 16 điểm đầu tiên cho đội nhà. Anh có 7 cú bắn bóng chính xác trong 8 nỗ lực đầu tay để mở ra cục diện dẫn điểm cho Cavs. Đây là trận đấu thứ 1.362 trong sự nghiệp của lừng lẫy của James, tính cả các trận đấu vòng bảng lẫn các trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp, và phần lớn điểm số trong sự nghiệp là anh thường xuyên ghi được trong khoảng thời gian 5 phút đầu tiên mỗi trận. Đối đầu với James, người ta phải dùng câu: “Sét đánh chẳng kịp bưng tai!”.

Tất nhiên, nếu chỉ điểm qua quãng thời gian đầu trận, sẽ không thể miêu tả được sự tuyệt vời của James trong suốt trận đấu. Tính tổng cộng, anh đã ghi được 46 điểm vào rổ của đội khách, chiếm gần phân nửa điểm số trong cả trận đấu của đội nhà. Đây là trận đấu play-off thứ 20 trong sự nghiệp mà James ghi được ít nhất 40 điểm. Thành tích này khiến anh chỉ còn xếp sau mỗi huyền thoại Michael Jordan, người đã có 38 trận play-off ghi được từ 40 điểm trở lên. Chưa hết, James còn có 12 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 5 đường kiếm tạo ghi điểm cho các đồng đội.

Tất nhiên, màn trình diễn của James, nỗ lực của các đồng đội của anh… sẽ không mang lại chiến thắng gỡ hòa nếu như Victor Oladipo không bỏ lỡ một tình huống ném bóng 3 điểm để cân bằng điểm số ở những giây cuối hiệp đấu thứ 4. Nếu Oladipo tận dụng tốt pha bóng này, mọi chuyện vẫn còn chưa biết sẽ diễn ra như thế nào và kết thúc ra sao. James thừa nhận: “Chúng tôi đã có được may mắn. Chúng tôi đã đứng đó và chấp nhận cú bắn bóng của Oladipo, nhưng anh ta đã bỏ lỡ pha bóng đó. Và rõ ràng, tôi vẫn thích tận dụng thời gian và cơ hội của mình hơn là đứng đó chờ đợi sự may mắn xảy ra.

Các kết quả đáng chú ý khác

_Utah Jazz – Oklahoma City Thunder 102-95 (2 đội tạm hòa nhau 1-1)

_Houston Rockets – Minnessota Timberwolves 102-82 (Houston tạm dẫn 2-0)

Trong một biến cố rất đáng chú ý, bà Erin Popovich, vợ của HLV trưởng đội San Antonio Spurs – ông Gregg Popovich, đã qua đời vào sáng sớm ngày hôm nay. Bà Erin đã kết hôn và chung sống cùng với ông Popovich trong suốt 4 thập kỷ vừa qua và họ có 2 con và 2 cháu nội. Tổng Giám đốc của đội Spurs cho biết: “Chúng tôi rất tiếc thương trước sự mất mát lớn lao này. Bà Erin là một phụ nữ mạnh mẽ, tuyệt vời, tốt bụng và thông minh, một người luôn mang lại tình thương yêu, sự ủng hộ và hài hước cho tất cả chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục