NBA 2017-2018: James “gánh team” nhảy múa, Cavs dẫn đối thủ 3-0

Cleveland Cavaliers, nhà Đương kim Á quân của NBA, xem như đã “đặt 1 chân vào bán kết” sau chiến thắng có điểm số 105-103 trước Toronto Raptors; qua đó, vươn lên dẫn trước đại biểu đến từ Canada với tỷ số áp đảo 3-0. LeBron James, như lẽ thường, lại tiếp tục “nhảy múa”...

LeBron James
LeBron James

James “gánh team” đã chơi quá xuất sắc. Thật ra, anh cũng chỉ thi đấu ở mức… “bình thường” mà thôi, vì sự xuất sắc của anh, cũng chính là “bình thường” so với những người khác. James đã ghi được 38 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 7 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.

Có những thời điểm, khi James cầm bóng tấn công tạo đột biến, anh đã khiến cầu trường sân nhà Quicken Loans Arena (có sức chứa hơn 20 ngàn người) như muốn vỡ tung, và những pha ghi điểm của James thì ngoạn mục đến nỗi không ai có thể ngồi lại trên băng ghế khi chứng kiến anh tạo ra một khoảnh khắc bùng nổ.

Và trong một khoảnh khắc “bùng nổ” tuyệt vời như vậy, James “gánh team” đã ném bóng chính xác, để mang lại chiến thắng sát sao cho đội nhà, chiến thắng cách biệt đúng 2 điểm – một cú “Buzzer-beater” làm mọi người, và cả sân đấu vỡ òa trong phấn khích. Sau đó, trong buổi họp báo sau trận đấu, James có nói “nửa đùa nửa thật”: “Đẳng cấp của cú “Buzzer-beater” này là rất khó, đừng có cố gắng thực hiện cú ném như vậy ở nhà nhé”.

James "gánh team" và cú “Buzzer-beater” làm vỡ tung cầu trường

James sau đó đã giải thích cặn kẽ hơn: “Tôi có đủ thời gian để cầm bóng từ phần sân nhà, để tiến sang phần sân đối phương. Khi nào tôi quyết định tung ra cú bắn bóng? Thành thật mà nói, đôi khi tôi cũng chẳng biết nữa, nhưng tôi tin tưởng vào từng cú bắn bóng của mình vì tôi luôn nỗ lực cho từng pha bắn bóng một”.

James hào hứng cho biết sau khi tung ra cú “Buzzer-beater”, giúp đội nhà giành chiến thắng một cách ngoạn mục: “Tôi sống cho những cái khoảnh khắc như thế này. Đó là cái đồng hồ tâm lý. Tôi đã từng làm điều đó từ khi mới 6, 7, hay 8 tuổi”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Boston Celtics cũng đã đánh bại Philadelphia 76ers 101-98 để vươn lên dẫn trước 3-0.

Tin cùng chuyên mục