NBA 2017-2018: Harden và Capela truyền cảm hứng, Rockets dẫn Timberwolves 1-0

James Harden và Clint Capela đã chơi cực kỳ hay trong trận đấu play-off đầu tiên trên sân nhà Toyota Center, họ đã truyền cảm hứng để Houston Rockets đánh bại Minnesota Timberwolves với điểm số 104-101, qua đó, tạm vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0.

James Harden (trái) ghi 46 điểm, giúp Rockets đánh bại Timberwolves
James Harden (trái) ghi 46 điểm, giúp Rockets đánh bại Timberwolves

Với Harden, mọi chỉ trích đã tạm thời lắng xuống. Niềm hy vọng số 1 của Rockets – đội bóng đang vươn mình, từ là “một hiện tượng của NBA mùa giải 2017-2018” để vụt biến thành “một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch” đã ghi được đến 44 điểm, trong đó có 15 tình huống bắn bóng chính xác sau 26 nỗ lực, và 7 tình huống ghi điểm từ khoảng cách 3 điểm sau 12 nỗ lực. Ngoài ra, Harden cũng có 8 pha kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Harden đơn giản là quá giỏi và quá bùng nổ trong một trận đấu mà Timberwolves đã mang lại không ít khó khăn cho đội bóng chủ nhà. Cách biệt thắng – bại vỏn vẹn chỉ… 3 điểm sau 4 hiệp đấu đầy kịch tính chính là minh chứng cho điều đó.

“Lại một ngày tuyệt vời khác của James”, HLV Mike D’Antoni nhiệt liệt tán dương cậu học trò của mình, “Cậu ấy đã làm điều này trong suốt thời gian qua của mùa giải. Cậu ấy thật sự tiến lên phía trước. Chúng tôi đã rất chật vật trong việc tung ra các cú bắn bóng kiếm điểm, thật sự chật vật trong việc tìm kiếm nhịp điệu thi đấu, nhưng James đã có sự hỗ trợ đội bóng rất tuyệt vời. Cậu ấy đã làm được hầu như tất cả mọi thứ”.

Không chỉ Harden – Vua ghi điểm của NBA tính đến thời điểm này (với điểm số trung bình ghi được trong mỗi trận đấu là 30,4 điểm; trong đó có những trận đấu anh đã ghi được đến 60 điểm), Capela cũng đã tỏa sáng với 12 pha tranh bóng bật bảng thành công. Đây là trận đấu thứ 12/23 trận đấu gần đây, Capela có ít nhất 10 pha tranh bóng bật bảng thành công. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1994 người Thụy Sỹ cũng góp phần biến Rockets trở thành một thế lực đáng sợ ở NBA mùa này.

NBA 2017-2018: Harden và Capela truyền cảm hứng, Rockets dẫn Timberwolves 1-0 ảnh 1 Capela (phải) cũng đã tỏa sáng
*Trong một biến cố rất đáng chú ý, nhà đương kim Á quân giải – Celveland Cavaliers của LeBron James đã để thua trận đấu mở màn với điểm số 80-98 trước Indiana Pacers. Một khởi đầu không hề hay ho với một mùa giải đầy biến động của Cavs. Tuy vậy, James vẫn cố tỏ ra lạc quan: “Tôi vẫn đang đứng vững như kiềng 3 chân trước cái kết quả này. Ý của tôi là, chúng tôi đang bị dẫn trước 0-1 ở vòng đấu play-off đầu tiên. Nhưng trong quá khứ, chúng tôi cũng từng bị dẫn đến 1-3 trong loạt trận chung kết. Vì thế, tôi mới chính là cái gã cuối cùng nói với các bạn về những gì mà bạn cảm giác được trong những ngày sắp tới”.
NBA 2017-2018: Harden và Capela truyền cảm hứng, Rockets dẫn Timberwolves 1-0 ảnh 2 LeBron James vẫn tỏ ra lạc quan dù đội nhà bị dẫn trước 0-1
Thực chất, cho dù các đồng đội của James chơi tệ và đội của anh đã trải qua trận thua thứ… 33 trong mùa, James vẫn chơi ấn tượng với cú triple-double thứ 20 trong sự nghiệp – anh ghi được 24 điểm, có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 12 đường kiến tạo. Nhưng lẽ nào, anh cứ mãi sống với nhiệm vụ “gánh team” cho Cavs?

Các kết quả khác

-Boston Celtics – Milwaukee Bucks 113-107

-Oklahoma City Thunders – Utah Jazz 116-108

Tin cùng chuyên mục