NBA 2017-2018: Cavs thở nhịp thở mới

Sau khi chuyển nhượng phân nửa đội hình, Cleveland Cavaliers đang thở một nhịp thở mới và chiến thắng mới nhất có điểm số 121-99 trước Boston Celtics trên sân TD Garden đang cho thấy, nhà đương kim Á quân NBA đang đi đúng đường.
Cleveland Cavaliers đang thở một nhịp thở mới
Cleveland Cavaliers đang thở một nhịp thở mới

Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ của cái đêm 8-2, Cavs đã chuyển nhượng hàng loạt trụ cột, mang về những gương mặt tươi mới. Đầu tiên, chuyển nhượng Isaiah Thomas, Channing Frye và quyền lựa chọn cầu thủ số 1 trong mùa giải năm sau cho Los Angeles Lakers để mang về Larry Nance Jr và Jordan Clarkson. Sau đó, họ mang về Goerge Hill và Rodney Hood để đổi lại những ca chuyển nhượng trúc trắc với Sacramento Kings và Utah Jazz. Sau đó, họ lại đẩy Wyane Wade để mang về quyền lựa chọn cầu thủ số 2 cho năm… 2024. Cavs đã mang về hàng loạt cầu thủ, đủ để trang bị một gương mặt mới cho giai đoạn nửa sau mùa giải 2017-2018.

Và nguồn năng lượng mới mẻ này đã mang đến một nhịp thở mới, giúp cho Cavs giành được trận thắng thứ 3 liên tiếp. Hill được tung vào sân ngay từ đầu, sắm vai hậu vệ phối bóng và đã ghi được 12 điểm. Anh cũng tỏ ra rất ấn tượng trong các pha phòng ngự chống lại những đợt lên bóng của Celtics. Clarkson ghi được 17 điểm; trong khi đó, Hood cũng ghi được 15 điểm dù phải ra sân từ băng ghế dự bị. Hood đã tung ra 6 cú bắn bóng 3 điểm trong suốt trận đấu. 

Về phần mình, LeBron James vẫn giữ vai trò thủ lĩnh, suýt nữa đã lập cú triple-double thứ 3 trong mùa giải, khi ghi được 24 điểm, có 10 pha kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm và thực hiện 8 pha tranh bóng bật bảng thành công. Dù phải thi đấu với cái đầu gối được quấn băng (James bị đau đầu gối sau một pha va chạm với Aaron Baynes của Celtics ở hiệp đấu đầu tiên), James vẫn cho “những cậu nhỏ mới đến” thấy tầm quan trọng của anh là như thế nào.

HLV Tyronn Lue thừa nhận: “Chúng tôi không có nhiều thời gian để ráp nối với nhau. Chúng tôi chỉ có nửa buổi tập ngày hôm qua vì một số chàng trai còn chưa chắc đi. Vì thế, đơn giản là cứ để họ thoải mái, những cầu thủ lớn chơi bóng cùng với nhau và di chuyển với thứ bóng rổ của mình. Quả là gen của NBA đã quyết định mọi thứ, nhưng đương nhiên, chúng tôi vẫn phải chơi thật quyết liệt và cố gắng. Đó cũng là điều lớn nhất mà tôi muốn thấy ở các chàng trai của mình”.

Tin cùng chuyên mục