NBA 2017-2018: Boston tiếp tục “cháy lửa” khát khao

Không có Kyrie Irving, cũng không có Gordon Hayward trong đội hình, Boston Celtics vẫn là một tập thể trẻ trung đầy khao khát, dưới sự dẫn dắt của HLV giàu nhiệt huyết Brad Stevens, và họ đã chơi một trận “cháy lửa” khác nữa, đánh bại Philadelphia 76ers với điểm số 108-103; qua đó, vượt lên dẫn trước 2-0 trong loạt trận tứ kết.

Jayson Tatum (phải) của Boston
Jayson Tatum (phải) của Boston

Jayson Tatum, tân binh của Boston, người luôn chơi nổi bật ngay từ đầu mùa giải năm nay, “lĩnh xướng” đêm trình diễn trên sân TD Garden khi ghi được 21 điểm, trong khi đó, Terry Rozier – người đã chơi khá nổi bật trong trận đấu mở màn khi Boston giành chiến thắng với điểm số 117-101, cũng đã ghi được 20 điểm, có 9 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm và có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công. Jaylen Brown cũng đã đóng góp 13 điểm với tỷ lệ bắn bóng thành công là 5/12, dù vẫn đang phải chật vật thi đấu với một ca chấn thương gân kheo.

Nghĩa là, từng cầu thủ trẻ trung của Boston đều đã thể hiện hết khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ trên sân đấu. Chính cũng nhờ vào lý do này, Boston đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục, từ việc bị đối thủ dẫn đến 22 điểm sau nửa đầu trận đấu, họ đã dẫn ngược đối phương và giành được một chiến thắng quá tuyệt vời!

“Người ơi, tôi chưa bao giờ được chứng kiến một bầu không khí như thế này ở trên sân TD Garden như trong tối hôm nay”, Brown hào hứng cho biết, “Tôi nghĩ, tôi sẽ nhớ đến trận đấu này… mãi mãi. Cái cách mà đám đông luôn đứng sau lưng chúng tôi trước khi nửa đầu trận đấu kết thúc. Trong 5 phút cuối cùng người ơi. Nguồn năng lượng thể hiện ra thật là điên rồ. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể nào quên. Đó chính là cái khoảnh khắc mà chắc chắn mọi người sẽ mãi nhớ. Trận đấu thứ 2, chống lại Philadelphia. Đó là điều chắc chắn”.

Al Horford, người cũng đã ghi được 13 điểm trong trận thắng này, cũng tỏ ra rất phấn khích: “Bạn cảm nhận được rất nhiều thứ. Bạn ở ngoài đó, bị vắt kiệt năng lượng, hoàn toàn kiệt sức, nhưng khi sân Garden cứ ồn ào lên như thế như một đêm lễ hội nhạc rock, đó là thứ khiến bạn không thể nào buông bỏ. Bạn chỉ muốn tiếp tục, bạn chỉ muốn tiếp tục thi đấu, và bạn chỉ muốn tiếp tục tiến lên, tiếp tục cưỡi trên con sóng. Bạn không muốn chơi ở cái vị thế bị bỏ lại phía sau. Bạn tìm ra cách để tiến lên phía trước và tiếp tục chiến đấu”.

Trong một trận đấu diễn ra song song, Cleveland Cavaliers của LeBron James đã giành chiến thắng trước Toronto Raptors với điểm số 128-110, qua đó, vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0. James “gánh team” đã ghi được 43 điểm và có 14 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội; trong khi đó, Kevin Love đã có 11 tình huống tranh bóng bật bảng thành công. Cavs có vẻ như đã tìm lại đúng đường đi của mình.

Tin cùng chuyên mục