Nations League: Sao Bundesliga và Premier League nổ súng, Ucraina thắng ngược dòng

Tuyển Ucraina của Andrei Shevchenko đã giành được chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước CH Séc khi 2 ngôi sao đang chơi ở Bundesliga và Premier League là Yevhen Konoplyanka (khoác áo Schalke 04) và Oleksandr Zinchenko (khoác áo Manchester City của Pep Guardiola) đều “nổ súng” ghi bàn…

Zinchenko của Man City đã ghi bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng cho Ucraina
Zinchenko của Man City đã ghi bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng cho Ucraina

Nhiệm vụ giành vé tham dự Euro 2020 bằng màn trình ấn tượng ở UEFA Nations League 2018-2019 của Sheva và các học trò đã có được một khởi động hoàn hảo khi họ đánh bại tuyển CH Séc của HLV Karel Jarolim ngay trên sân Mestsky Fotbalovy Stadion Miroslava Valenty của đối phương.

Đáng chú ý hơn nữa, họ đã giành chiến thắng dù bị dẫn trước 0-1 từ rất sớm – sau khi Patrick Schick sút bóng cực căng từ góc cực hẹp bên cánh trái để mở tỷ số của trận đấu ngay ở phút thứ 4.

Các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài của Sheva, sau đó đã lên tiếng khẳng định giá trị của mình trong màu áo Zbirna, dù rằng, sự nghiệp thi đấu ở Bundesliga và Premier League của họ đang là khá lận đận. Konoplyanka gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 45 sau một tình huống “lắc bóng” vào trong ở khu vực vòng cấm địa và dứt điểm bóng sệt qua tầm với của thủ thành Tomas Vaclick.

Mãi đến phút thứ 90+3, tận dụng sự lóng ngóng của thủ môn và các hậu vệ CH Séc, Zinchenko đệm bóng cận thành giành chiến thắng chung cuộc trong sự vui mừng khôn tả của Shevchenko và các đồng sự của ông. Tuyển Ucraina đã có trận thắng đầu tay ở Nations League 2018-2019 (League B) theo một cách ngoạn mục!

Đây là kết quả khiến không chỉ khiến Shevchenko, các thành viên của Zbirna, người dân Ucraina, mà cả riêng bản thân của Konoplyanka và Zinchenko cũng cảm thấy hạnh phúc. Cả Konoplyanka lẫn Zinchenko đều đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn với CLB chủ quản trong giai đoạn đầu mùa này.

Konoplyanka đang rất nhớ La Liga và rất muốn quay lại giải đấu này, vả lại, anh chưa chơi một trận nào cho Schalke 04 vì mới lành chấn thương (!?). Trong khi đó, Zinchenko không còn nằm trong kế hoạch của Pep ở mùa giải năm nay, nhưng những đội muốn có anh (chủ yếu là ở La Liga) đều chưa đạt được mục tiêu vì nhiều lý do khác nhau. Dù vậy, khi khoác máu áo vàng – xanh, họ đã chơi rất tốt.

Konoplyanka cho biết: “Giành 3 điểm quan trọng trong chuyến hành trình đầu tiên và cả việc tôi ghi bàn, luôn mang lại cảm giác hài lòng lớn lao. Nhưng chính bàn thắng của Zinchenko mới mang đến sự vui thích. Cậu ấy còn mừng rỡ mạnh mẽ gấp 3 lần đó chứ. Hiệp 1 chúng tôi đã chơi rất tốt, lý ra Yaremchuck đã phải ghi bàn. Hiệp 2 chúng tôi cũng chơi hay, sau đó tôi khá mệt, ban đầu không muốn thay người nhưng cuối cùng phải chấp nhận như vậy. Chúng tôi có những cầu thủ dự bị đủ sức cáng đáng trọng trách, nên thay người là điều nên làm. Kết quả này khiến chúng tôi tời sân với cái đầu ngẩng cao. Và liệu chúng tôi còn sức lực cho trận đấu sắp tới với Slovakia hay không ư? Mọi thứ sẽ rõ ràng trong vài ngày tới”.

Nhưng chắc chắn, người sung sướng nhất phải là… Shevchenko, HLV đã đánh cuộc cả vị thế huyền thoại của bản thân với đất nước Ucraina, để ngồi vào chiếc ghế nóng mà không ai dám ngồi, từ sau chiến dịch Euro 2016 cực kỳ tệ hại.

Shevchenko nói: “Hôm nay, chúng tôi đã tạo ra một kết quả cực tốt và đã… hủy diệt chất lượng của trận đấu. Nếu làm được như vậy thì chúng tôi đang đi đúng đường. CH Séc ở hiệp 2 đã thay đổi chiến thuật, nhưng chúng tôi cũng thay đổi cấu trúc thi đấu của mình. Chúng tôi đã phải giành giật để có được chiến thắng này. Cả 2 đội đều khát khao giành chiến thắng, nhưng chúng tôi có khát khao nhiều hơn, và có khả năng tiệm cận hơn. Cuối trận là những khoảnh khắc của bóng đá mở, tấn công đáp trả tấn công, và chúng tôi đã giành chiến thắng cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục