Nations League: HLV Bồ Đào Nha tiết lộ bí quyết đánh bại Italia

HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos chiều nay tiết lộ chìa khóa giúp đội bóng của ông đánh bại Italia là tốc độ. Nhưng ông cũng tin là cuộc chiến trong bảng A3 Nations League vẫn còn rất căng thẳng và khó đoán.
Jorginho (phải, Italia) tranh bóng với Bernardo Silva (Bồ Đào Nha)
Jorginho (phải, Italia) tranh bóng với Bernardo Silva (Bồ Đào Nha)

Bồ Đào Nha nằm trong bảng 3 Giải hạng A của UEFA Nations League, cùng với Italia và Ba Lan. Họ mới chơi trận đầu tiên và thắng 1-0 ở Lisbon trong lúc Italia đã chơi trận thứ 2 sau khi hòa 1-1 với Ba Lan trước đó.

Fernando Santos nói về trận thắng Italia lần đầu tiên sau 61 năm (lần gần nhất họ đánh bại Azzurri là năm 1957): “Trận đấu khó khăn đúng như tôi mong đợi, khi tôi hiểu chất lượng của đội nhà lẫn Italia. Chúng tôi nhận thức là nếu tăng nhịp điệu, chúng tôi sẽ tạo ra rắc rối cho họ”.

“Italia cố gây ngạc nhiên cho chúng tôi bằng cách sử dụng 2 tiền đạo phía trước. Khi chúng tôi giảm nhịp điệu trong 10 phút cuối, Italia đã quay trở lại nắm quyền chủ động”.

Andre Silva ghi bàn thắng duy nhất ngay sau khi giành lại suất đá chính trên sân Estadio da Luz. “Tôi nghĩ rằng đó là thật bất công khi chúng tôi không có bàn thắng trong hiệp 1, vì vậy trong giờ nghỉ, tôi kêu gọi các chàng trai duy trì tốc độ. Rõ ràng là chúng tôi không thể thống trị toàn bộ trận đấu, khi chống lại một đội bóng mạnh như Ý”.

William Carvalho và Bernardo Silva đã kết thúc trận đấu với nhiều va đập. Dù không có Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm, khi Italia và Ba Lan cùng có 1 điểm. Bồ Đào Nha giờ chỉ cần hòa trên sân Italia lượt về và đánh bại Ba Lan là đoạt vé vào vòng chung kết Nations League. Ông nói đùa: “Chúng ta đã đặt 1 chân vào vòng chung kết ư? Chúng tôi cần cả hai chân trong đó, bởi vì đứng trên một chân bạn có nguy cơ té ngã".

Phía Italia, lãnh đội quả quyết là họ không đặt nặng kết quả ở Nations League mà dồn sức chuẩn bị cho vòng loại Euro 2020. HLV Roberto Mancini đã thực sự mạo hiểm khi thử nghiệm đội hình bằng cách thay đến 9 trong số 10 cầu thủ ngồi ngoài trận gặp Ba Lan. Và với trận thua này, Italia có thể bị rớt xuống Giải hạng B trong kỳ giải tới. Mancini nói: “Chúng tôi không muốn thua, dĩ nhiên ai mà chẳng thích đứng đầu bảng, nhưng bạn chẳng bao giờ biết chuyện gì xảy đến trong bóng đá. Chúng ta hãy chờ xem, nhưng mục tiêu là phong độ cho đội tuyển dự vòng loại Euro 2020”.

Tin cùng chuyên mục