Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn!

Để vinh danh Harry Kane – cầu thủ giành giải “Chiếc giày vàng” ở World Cup 2018 trên đất Nga – Nike đã thiết kế riêng cho tiền đạo tuyển Anh một đôi giày thi đấu đặc biệt, làm bằng… vàng thật, một phiên bản đặc biệt của mẫu giày Hypervenom III. Kane đã mang đôi giày Vàng này trong trận Tam sư đấu với tuyển Tây Ban Nha, nhưng anh vẫn không thể ghi bàn.

Mang đôi giày Vàng này, nhưng Kanes vẫn chưa thể ghi bàn
Mang đôi giày Vàng này, nhưng Kanes vẫn chưa thể ghi bàn

Đôi giày bằng vàng này có màu sắc đậm ánh kim, phía gót giày in hình quốc kỳ của nước Anh và logo 3 con Sư tử. Miếng lót giày phía bên trong có khắc 3 từ: Lane, LionLeader.

Trong đó, Lane ngụ ý sân White Hart Lane, sân nhà của Tottenham Hotspur, CLB chủ quản của Kane; Lion nghĩa lả Sư tử, biệt danh của tuyển Anh; còn Leader nghĩa là Thủ lĩnh, vị trí hiện tại của Kane trong màu áo tuyển Anh.

Trong một chương trình truyền hình nhằm vinh danh Kane, anh đã nhận được tận tay đôi giày bằng vàng từ cậu bé Aidan Waugh, vốn là chân sút hàng đầu của đội bóng nghiệp dư Ridgeway Rovers (“tiểu tiền đạo” mới 8 tuổi này đã ghi được… 144 bàn chỉ trong 2 mùa giải gần đây).

Tại sao lại là Ridgeway? Đây chính là đội bóng quê nhà của Kane, là nơi mà Kane từng cống hiến khi còn rất nhỏ, và cũng là đội bóng mà những danh thủ tên tuổi như là David Beckham, Andros Townsend (Crystal Palace), Dwight Gale (West Brom), hay là Charlie Daniels (Bournemouth) từng góp mặt…

Tất nhiên, sau đó, ngay trước trận đấu với tuyển Tây Ban Nha trong khuôn khổ Bảng 4 – League A của UEFA Nations League 2018-2019, Kane có thêm một vinh dự khác nữa, khi được nhận đôi giày vàng này từ chính tay ông thầy của anh, HLV tuyển Anh Gareth Southgate.

Với Kane, liên tục được vinh danh với đôi giày vàng là một vinh dự quá đỗi lớn lao. Có điều, anh đã phụ lòng tất cả người hâm mộ và những người làm các chương trình vinh danh anh.

Anh đã không thể giúp Tam sư giành được chiến thắng trong trận đấu mở màn Nations League, khi tuyển Anh thua ngược dòng đối thủ với tỷ số 1-2. Tệ hơn nữa, anh còn không thể ghi bàn (dù có 2 cú sút trúng mục tiêu, uy hiếp khung thành thủ môn David de Gea), và đã trải qua chuỗi 4 trận đấu “tịt ngòi” trong màu áo Tam sư. Vua phá lưới World Cup 2018 bắt đầu “tịt ngòi” từ sau trận tuyển Anh loại Colombia ở vòng 16.

Điều đó có nghĩa là, anh chỉ có thể ghi bàn vào lưới những đội “hạng 2”, kiểu như là Tunisia, Panama và Colombia, còn đối mặt với những đội bóng đẳng cấp thật sự, như tuyển Bỉ (những… 2 lần, ở vòng bảng và trận tranh hạng 3 tại World Cup, tuyển Anh liên tục thua 0-1 và 0-2), Tây Ban Nha, Croatia… thì “ma thuật của Harry” lại là thứ mà người ta nên mở bộ truyện Harry Potter ra xem thì mới thấy, dù cả 2 cùng ở London cả.

Cùng với việc Kane “mang giày vàng mà không thể ghi bàn” đã tịt ngòi trong suốt 4 trận đấu vừa qua, tuyển Anh cũng sa vào một chu kỳ thất bại đáng nhớ. Với trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên sau 30 năm, Tam sư phải nhận lấy chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Trước đó, họ đã lần lượt thua Croatia 1-2 ở bán kết, và thua tuyển Bỉ của Eden Hazard trong trận tranh hạng 3…

Harry Kanes và đôi giày vàng không phải là giày ma thuật
Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn! ảnh 1 Gót của giày vàng có in quốc kỳ Anh và logo Tam sư
Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn! ảnh 2 Miếng lót giày khắc 3 từ: Lane, Lion và Leader
Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn! ảnh 3 Kane nhận giày từ "tiểu tiền đạo" của Ridgeway
Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn! ảnh 4 ... và nhận giày từ ông thầy Gareth Southgate
Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn! ảnh 5 Đôi giày rất hợp với dáng anh
Nations League: Đi giày Vàng, Kane vẫn không thể… ghi bàn! ảnh 6 Nhưng nó không phải là đôi giày ma thuật, nên anh vẫn không thể ghi bàn

Tin cùng chuyên mục